Sôi nổi Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu phố

Cập nhật: 15-11-2020 | 10:51:37

(BDO) Sáng 15-11, Ban điều hành Khu phố 4, Phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020. Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, ngay từ sáng sớm, bà con nhân dân trong khu phố đã tham gia các trò chơi, hoạt động văn nghệ, thể thao sôi nổi.

Tại ngày hội, các đại biểu và bà con khu phố đã cùng nhau ôn lại 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18.11.1930 – 18.11.2020).

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên và lãnh đạo phường Phú Hòa trao xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chăm ngoan, học giỏi

Đến dự và phát biểu với bà con nhân dân Khu phố 4, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh biểu dương những đóng góp của bà con nhân dân Khu phố 4, Phường Phú Hòa đối với sự phát triển chung của tỉnh. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, cấp ủy chi bộ, ban công tác mặt trận Khu phố 4, Phường Phú Hòa cùng các đoàn thể tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, nhất là các quy định, các hương ước, quy ước của địa phường đến người dân ở khu phố. Trong đó, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên sẽ là một tuyên truyền viên gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện chấp hành quy định về chính sách pháp luật của Nhà nước trên mọi lĩnh vực để vận động nhân dân cùng thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa ở địa bàn dân cư. Tiếp tục rà soát tổ chức thực hiện tốt các chỉ tiêu, tiêu chí của năm 2020 để chỉ đạo, phấn đấu đạt và giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa, phấn đấu trên địa bàn không có tệ nạn xã hội, không có người vi phạm pháp luật, đồng thời vận động người dân tham gia đóng góp xây dựng các hạ tầng văn hóa, chỉnh trang đô thị, văn minh “sáng- xanh- sạch- đẹp” ở trên địa bàn khu phố.

Tại Ngày hội, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên đã trao các phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và trao xe đạp cho các học sinh khó khăn, chăm ngoan, học giỏi.

*Sáng cùng ngày, khu phố 2, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”. Ông Nguyễn Huỳnh Đình, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã đến dự.

Ông Nguyễn Huỳnh Đình trao quà Quỹ Vì người nghèo tỉnh cho người nghèo khu phố 2

Khu phố 2, phường Phú Lợi hiện có 503 hộ dân với hơn 1.200 nhân khẩu. Thời gian qua, hầu hết cán bộ, đảng viên, nhân dân trong khu phố thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Riêng trong năm 2020, khu phố 2 còn là địa phương thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Trong đó, nổi bật là những kết quả như: Toàn khu phố có 403 hộ gia đình được công nhận là “Gia đình văn hóa”. Các hoạt động “Xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp”, “Đoàn kết, phát huy dân chủ, giữ gìn kỷ cương, chấp hành pháp luật, thực hiện hương ước của cộng đồng”, “Đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau và phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn”... đều thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu.

*Chiều 15-11, khu phố 1, phường Vĩnh Tân (TX.Tân Uyên) đã tổ chức "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”. Ông Hồ Quang Điệp, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.

Khu phố 1 hiện có 223 hộ với gần 1.078 khẩu. Năm 2020, phong trào "Toàn dân xây dựng đời sống văn hoá" được khu phố 1 hưởng ứng nhiệt tình. Cán bộ, đảng viên và nhân dân trong khu phố đã và đang thực hiện tốt các chủ trương của Đảng. Cuối năm 2020, khu phố 1 có 99,5% hộ gia đình đạt gia đình văn hoá.

Phát biểu tại ngày hội, ông Hồ Quang Điệp đã thông báo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, TX.Tân Uyên với nhân dân khu phố 1. Đồng thời biểu dương kết quả mà nhân dân khu phố 1 đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, cảm ơn nhân dân vùng dự án đã đồng thuận với chủ trương của tỉnh và TX.Tân Uyên để giao đất. Nhờ đó, diện mạo khu phố văn minh đang dần hình thành, đời sống người dân ngày càng phát triển. Mong muốn thời gian tới, nhân dân khu phố 1 tiếp tục đoàn kết, đồng thuận cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương xây dựng khu phố văn minh, ngày càng phát triển. Dịp này, phường Vĩnh Tân đã phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Ông Hồ Quang Điệp, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho người nghèo khu phố 1.

Nhân dân khu phố 1 đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

*Sáng cùng ngày, Ban Công tác mặt trận khu phố Tân Lương, phường Thạnh Phước (TX.Tân Uyên) đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020. Tham dự ngày hội có bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn cùng đông đảo bà con nhân dân khu phố. 

Tại ngày hội, khu phố đã ôn lại truyền thống 90 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và báo cáo những kết quả đạt được của khu phố trong năm 2020. Năm 2020, Ban vận động khu phố đã vận động nhân dân đóng góp lắp đặt đèn chiếu sáng với 48 bộ đèn led; nâng cấp bê tông xi măng tuyến đường bến đò Tân Lương; nâng cấp bê tông nhựa nóng tuyến đường tổ 2 khu phố Tân Lương và vận động 12 hộ dân hiến đất với tổng diện tích 432m2 và công trình trên đất…

Dịp này, khu phố tổ chức trao quà của Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tặng 10 phần quà, mỗi phần 1,5 triệu đồng và tặng 2 thiết bị nghe nhìn cho hộ có hoàn cảnh khó khăn; Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” thị xã tặng 10 phần quà cho hộ khó khăn, mỗi phần 1 triệu đồng. UBND phường khen thưởng 3 hộ đạt Gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2020, khen thưởng 4 hộ đạt Gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liền, khen thưởng 2 hộ đạt Gia đình hiếu học năm 2020 và khen thưởng 2 hộ hiến đất làm đường. Tại ngày hội, Ban vận động khu phố cũng đã phát động đại biểu và người dân tham gia ngày hội ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Tặng thiết bị nghe nhìn từ Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh cho hộ có hoàn cảnh khó khăn

Ban vận động khu phố phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

*Ngày 15-11, 7 khu phố thuộc phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một đã đồng loạt tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tại khu phố 2, phường Phú Thọ, ngoài việc tổ chức ôn lại truyền thống toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư còn tổ chức các hoạt động, các trò chơi dân gian khơi gợi tinh thần đoàn kết trong khu phố. Trong năm qua, khu phố 2 đã thực hiện tốt các phong trào các cuộc vận động thi đua yêu nước, 100% gia đình đã chú trọng xây dựng gia đình văn hóa và cùng nhau đoàn kết xây dựng khu phố văn hóa. UBND phường đã khen tặng cho 19 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. 

Tại các khu phố thuộc phường Phú Thọ đã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhiều hoạt động ý nghĩa. Các khu phố đã tích cực thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, nhất là việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Các cuộc vận động “Qũy vì người nghèo”, hướng về miền Trung thân yêu được phát động sâu rộng nhằm phát huy tinh thân tương thân, tương ái, lá lành dùm lá rách của dân tộc Việt Nam. 

Lãnh đạo UBND phường trao quà cho hộ gia đình khó khăn tại khu phố 2   

*Sáng 15-11, Khu phố 5, phường Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một) đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư năm 2020.

Khu phố 5 có 811 hộ với 3.445 nhân khẩu, đa số nhân dân trong khu phố sinh sống bằng nghề sản xuất tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ, làm việc trong các công ty, xí nghiệp. 

Khu phố đã thường xuyên phối hợp với ban ngành, đoàn thể trên địa bàn phường và các chi, hội, đoàn thể giải quyết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo được vay vốn ưu đãi tại ngân hàng chính sách xã hội, để tạo điều kiện sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng 10 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo. Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Chánh Nghĩa biểu dương 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn phường Chánh Nghĩa năm 2020.

Ông Nguyễn Văn Dựt, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao quà cho các hộ nghèo

THU THẢO- HỒ VĂN- NHƯ Ý-HUỲNH THỦY-TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên