Sôi nổi phong trào sáng tạo trong thanh niên

Cập nhật: 26-02-2022 | 08:02:59

 Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”, vận động thanh niên đóng góp ý tưởng vào Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam.

Tính đến nay, toàn tỉnh đã cập nhật được gần 51.500 ý tưởng sáng tạo và tiếp tục phối hợp tốt với các cơ quan tham mưu, thực hiện chính sách cho tài năng trẻ trên các lĩnh vực, tăng cường công tác tập hợp, kết nối tài năng trẻ với doanh nghiệp, nhà quản lý. Tỉnh đoàn đã triển khai Đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh Bình Dương”; phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo” và tiếp tục thực hiện bảo trợ công tác truyền thông, giải thưởng cho 15 dự án, ý tưởng sáng tạo cho đoàn viên thanh niên…

Nhằm khơi dậy niềm đam mê sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ phần mềm, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã tổ chức cuộc thi “RPGCom - Sáng tạo nhân vật cổ tích 2D”; tập huấn trang bị kiến thức khởi nghiệp, liên hoan tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp, tổ chức cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong sinh viên”. Qua đó, giúp thanh niên trong tỉnh có môi trường phát huy tính sáng tạo, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

N.Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=539
Quay lên trên