Spa tại gia

Cập nhật: 20-10-2014 | 09:48:40

Spa là liệu pháp thư giãn hữu hiệu cho tinh thần và thể chất, giúp bạn xua tan mệt mỏi. Đôi khi, chỉ cần vài sắp xếp hoặc thay đổi không gian tại nhà, bạn đã có một thế giới spa như ý mà không quá tốn kém.

Không gian: phải sạch sẽ và gọn gàng, vì thế hãy dọn dẹp những vật dụng lộn xộn làm rối mắt, đồng thời tắt di động, máy tính… khi bạn thư giãn massage. Bạn có thể tạo thêm hiệu ứng của spa “chuyên nghiệp” bằng cách sắp xếp một vài chiếc gối đẹp, sang trọng màu xanh lá, xanh da trời hoặc nâu, đỏ để một góc phòng nghỉ. Thêm vào một vài chậu cây nhỏ như lô hội để vừa trang trí, vừa làm sạch không khí.

Ánh sáng: yếu tố quan trọng khi thiết kế spa là không gian tĩnh lặng và ít ánh sáng. Màu sắc lựa chọn tối ưu là ánh đèn vàng, vì tạo sự ấm cúng dễ chịu. Nếu bạn không thể thay đèn vàng vì ảnh hưởng đến công việc, bạn có thể dùng nến thơm, vừa tạo không gian có sắc màu dễ chịu, vừa thư giãn cải thiện tâm trạng.

Nhạc: âm thanh du dương sẽ làm dịu thần kinh của bạn, giúp thư thái tinh thần. Nhạc cổ điển có tác dụng làm giảm nhịp tim và huyết áp. Nhạc hòa tấu tiết tấu dễ chịu, nhẹ nhàng sẽ dễ đưa bạn vào giấc ngủ sâu hơn.

Mùi hương: nên chọn mùi hương mình yêu thích hoặc mùi hương giúp gợi nhớ những kỷ niệm vui, hạnh phúc. Mùi hương có thể kích thích trung tâm trí não của bạn suy nghĩ tích cực và có khả năng giảm đau hiệu quả. Các mùi thơm của cam, quýt, quế, táo làm tinh thần phấn chấn; sả, lá khuynh diệp… làm không gian sạch, giảm căng thẳng. Tuy nhiên, các mùi hương nhân tạo có khả năng gây dị ứng khi bạn hít thở sâu.

Nước: hình ảnh và âm thanh nước chảy sẽ tăng cảm giác mát mẻ, thanh bình, an nhiên. Bạn có thể treo tranh nước với âm thanh róc rách, hoặc đặt chậu nước nhỏ với vài cụm lục bình trên bàn.

Quy trình spa: gồm ngâm mình trong bồn tắm hoặc tắm với tinh dầu, tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ, massage. Riêng công đoạn massage, bạn có thể thuê người đến thực hiện tại nhà.

Spa quan trọng nhất là chọn nguyên liệu để thư giãn, trong đó tinh dầu là sự lựa chọn tốt nhất, bạn có thể tham khảo những cách sử dụng tinh dầu trong liệu pháp spa: tắm, massage, xông hơi, dưỡng và khuếch tán tinh dầu.

Tắm: nhỏ vài giọt tinh dầu nguyên chất vào bồn nước ấm rồi ngâm mình thư giãn 15-20 phút. Tinh dầu nguyên chất sẽ bám vào da, cho bạn làn da mượt mà.

Massage: pha loãng tinh dầu nguyên chất với tỷ lệ 1:5 (1 phần dầu, 5 phần nước).

Xông hơi: khi tinh dầu bốc lên theo hơi nóng, sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da bạn qua các lỗ chân lông đang dãn nở, đem đến cho bạn kết quả tích cực trong việc chăm sóc da. Bạn cũng có thể chăm sóc da mặt bằng liệu pháp xông hơi.

Dưỡng: bạn có thể pha chế vài giọt tinh dầu với mật ong, cám gạo, hoặc trái cây nghiền để tạo ra các loại mặt nạ theo sở thích và không gây kích ứng cho da. Lưu ý chọn loại tinh dầu dành cho da mặt.

Khuếch tán tinh dầu: nhỏ một giọt tinh dầu vào dụng cụ xông tinh dầu và dùng nến đốt để khuếch tán mùi hương, hoặc nhỏ vài giọt tinh dầu vào khăn tay để đầu giường, dưới gối để có giấc ngủ sâu sau khi chấm dứt liệu trình spa tại nhà.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên