“Sức sống mới từ vật liệu phế thải”

Cập nhật: 10-05-2022 | 08:41:15

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” và “Chống rác thải nhựa”, chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”, chương trình “Vì một Việt Nam xanh”, Sở Tài nguyên và Môi trường vừa phối hợp Tỉnh đoàn, Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức cuộc thi sáng tạo sản phẩm tái chế bảo vệ môi trường trong đoàn viên thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương năm 2022 với chủ đề “Sức sống mới từ vật liệu phế thải”.

Chương trình hành động được gói gọn trong khuôn khổ một cuộc thi nhỏ, nhưng ngay từ khi tiếp cận thông tin, nhiều bạn trẻ đã hào hứng tham gia. Ông Ngô Quang Sự, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, cho biết cuộc thi “Sức sống mới từ vật liệu phế thải” năm 2022 được tổ chức với mong muốn góp phần nâng cao nhận thức và hành động bảo vệ môi trường trong giới trẻ, đặc biệt là đoàn viên thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức về việc sử dụng những vật dụng tái chế, lan tỏa thông điệp về việc suy nghĩ, hành động, để bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đại diện Tỉnh đoàn cũng kỳ vọng tạo được sân chơi lành mạnh, thể hiện tài năng, thẩm mỹ của bản thân cho giới trẻ, đoàn viên thanh niên tỉnh nhà trong các hoạt động sáng tạo ứng dụng. Đồng thời, khơi dậy tiềm năng và phát triển tư duy, tính sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng, rèn luyện kỹ năng đổi mới, sáng tạo, xây dựng nhận thức lớn về bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên.

Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến những kiến thức hữu ích tới giới trẻ, đoàn viên thanh niên hôm nay có ý nghĩa to lớn cho sự phát triển mai sau của tỉnh nhà. Theo đó, khi thế hệ trẻ hiểu và tự giác hơn với các hành động bảo vệ môi trường, hoàn toàn có thể kỳ vọng và tin tưởng rằng sự nghiệp bảo vệ môi trường sẽ được nâng lên một tầm cao mới trong những chặng đường sắp tới. Và cuộc thi “Sức sống mới từ vật liệu phế thải” có thể được xem như là một trong những viên gạch đầu tiên, góp phần xây dựng nên nền móng vững chắc cho sự nghiệp bảo vệ môi trường trong tương lai.

Để khích lệ, động viên tinh thần giới trẻ, đoàn viên thanh niên tham gia cuộc thi, Ban tổ chức cuộc thi “Sức sống mới từ vật liệu phế thải” năm 2022 đã cơ cấu nhiều giải thưởng hấp dẫn với tổng trị giá tiền mặt lên đến 30 triệu đồng. Tuy nhiên, Ban tổ chức cho biết cuộc thi sẽ không đóng kín số lượng các giải thưởng mà sẽ tùy theo tình hình thực tế, chất lượng sản phẩm để xem xét bổ sung các giải thưởng, giải phụ để trao đến các thí sinh tham gia cuộc thi và sẽ tặng những phần quà ý nghĩa tới các cá nhân/nhóm có sản phẩm, ý tưởng dự thi.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=653
Quay lên trên