Tấm huy chương vàng ý nghĩa ngay trên quê hương

Cập nhật: 17-05-2022 | 08:53:03

Sinh ra và lớn lên ở Hòa Bình, nhưng khi bén duyên với nghiệp đua xe đạp, cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh đã khoác áo Biwase Bình Dương. Kể từ đó, tay đua gạo cội nhất nội dung đua xe đạp địa hình băng đồng liên tiếp gặt hái thành công ở những giải đấu trong nước và cả quốc tế.


Cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh hạnh phúc với tấm HCV đạt được ngay trên quê nhà Hòa Bình. Ảnh: DƯ HẢI

Còn nhớ tại SEA Games 30 trên đất Philippines cách đây 3 năm, khi mọi sự chú ý về tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) dồn về điền kinh và bơi lội, bất ngờ cua rơ của Bình Dương mới chính là người mở hàng vàng cho Việt Nam tại kỳ đại hội 2019. Sự xuất sắc của cô gái gốc Hòa Bình đã mở ra những ngày thi đấu khá thành công của đoàn TTVN ở kỳ SEA Games này. Cũng từ thời điểm đó, Như Quỳnh đã khẳng định được thương hiệu của mình khi liên tiếp gặt hái được thành công ở nhiều giải đấu danh giá trong nước cũng như nước ngoài.

Sau hơn 3 năm trở lại với đấu trường SEA Games, Đinh Thị Như Quỳnh tiếp tục là niềm hy vọng vàng của làng xe đạp Việt Nam ở nội dung xe đạp địa hình băng đồng. Với cô gái sinh năm 1992, SEA Games 31 càng trở nên ý nghĩa khi môn xe đạp được tổ chức ngay tại Hòa Bình, nơi cô sinh ra, lớn lên và có nhiều kỷ niệm đẹp ở đây. Xuất sắc về đích đầu tiên khi tạo ra khoảng cách 3 phút so với đối thủ cạnh tranh, cô gái người dân tộc Mường đã mang về tấm HCV đầu tiên cho xe đạp Việt Nam tại SEA Games 31. Đây cũng chính là tấm HCV đầu tiên của đoàn TTVN trong ngày thi đấu 16-5.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình dân tộc Mường thuần nông, nếu không trở thành cua rơ chuyên nghiệp, lúc này có thể Đinh Thị Như Quỳnh cũng phải hàng ngày ra đồng làm ruộng, trồng mía như bao chúng bạn đồng trang lứa. Thậm chí có những thời điểm, cô và những người thân trong gia đình còn phải ăn mía để chống đói. Thế nhưng, sau những thành công liên tiếp, song song với đó là những khoản thù lao xứng đáng với những giọt mồ hôi và cả nước mắt đã đổ xuống, với Đinh Thị Như Quỳnh, xe đạp đã giúp cô thoát nghèo đúng nghĩa. Đôi khi suy nghĩ lại, với cô, đó như là một giấc mơ giữa ban ngày.

“Tôi rất vui và tự hào. Hôm nay tôi quyết tâm bảo vệ HCV. Tôi xin dành tặng chiến thắng này cho gia đình và người hâm mộ. Hôm nay trời mưa, đường trơn ảnh hưởng đến thi đấu nhưng em cố gắng hoàn thành tốt chặng đua”, Đinh Thị Như Quỳnh chia sẻ sau khi giành lấy vinh quang về chủ nhà.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên