Tâm sự của một nhà giáo trẻ

Cập nhật: 20-11-2015 | 08:21:53

Vậy là một mùa hiến chương nữa lại đến! Tất cả nhà giáo đều tụ họp lại, gác nỗi lo cho học trò sang một bên, để cùng nhau tri ân những đóng góp của bản thân, của đồng nghiệp mình. Riêng bản thân tôi và những giáo viên mới về trường THPT Trần Văn Ơn (TX.Thuận An) ngày này mới đặc biệt làm sao! Nó cũng là một ngày bình thường với nhiều người, mặt trời vẫn thức dậy sớm chiếu những tia nắng của buổi bình minh, chim vẫn ca líu lo, hoa vẫn khoe sắc hương. Nhưng, điều đặc biệt là, hôm nay đây, ngày 20-11, tôi và những giáo viên mới chập chững bước vào nghiệp mà mình theo đuổi suốt quãng đường học sinh, được đón chào mùa hiến chương đầu tiên, với tư cách là một giáo viên - một người được tôn vinh trong ngày lễ trọng đại này. Có lẽ, không thể dùng một ngôn từ nào diễn tả được hết niềm hạnh phúc của chúng tôi khi được đến đây, được ngồi ngang hàng cùng quý thầy cô, được nhận những lời tri ân sâu sắc của học trò.

Khi còn là HS - sinh viên, trong suy nghĩ của chúng tôi, thầy cô cũng chính là người cha, người mẹ thứ hai của mình và có lẽ, giờ đây, tôi mới thấm thía hết giá trị câu nói: “Có làm cha mẹ mới hiểu hết nỗi lòng mẹ cha”. Vâng, khi đã chính thức trở thành người thầy, người cô, chúng tôi mới hiểu được những gì mà thầy cô đã từng trải qua, đó là sự lo lắng, đó là tình yêu thương của thầy cô dành cho HS, đó còn là những nỗi buồn, những ưu tư, những giọt nước mắt khi HS không thuộc bài, không nghe lời giáo viên. Và còn nữa, còn muôn vàn nỗi lo âu, muôn vàn khó khăn mà người thầy, người cô phải trải qua. Nhưng trên tất cả, chúng tôi nhận được một bài học lớn lao rằng, với người thầy, người cô, tất cả mối lo trăm bề đều xuất phát từ lòng yêu thương HS, từ chính ý thức về trách nhiệm của bản thân mình. Và chỉ có tình yêu thương mới giúp người thầy, người cô hết lòng với những đứa con của mình như vậy!

ĐẬU THỊ THẢO (Trường THPT Trần Văn Ơn)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X