Tân Uyên: Phấn đấu đưa thị xã trở thành đô thị loại III

Cập nhật: 09-01-2018 | 08:29:49

 “Tập trung hoàn thành các tiêu chí để được công nhận là đô thị loại III và đạt chuẩn văn minh đô thị; chú trọng phát triển công nghiệp theo chiều sâu; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng ưu tiên phát triển thương mại - dịch vụ gắn với quá trình đô thị hóa. Đồng thời, cấp ủy các cơ sở Đảng cần đổi mới công tác lãnh đạo, tăng cường nắm chắc cơ sở, làm tốt công tác tuyên truyền để tạo sự đồng thuận trong nhân dân”. Đây là những nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ TX.Tân Uyên đề ra để tập trung thực hiện trong năm 2018.

 Điểm nổi bật là năm 2017, Đảnh bộ TX.Tân Uyên đã lãnh đạo hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Cụ thể, kinh tế của thị xã tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng theo đúng định hướng, đạt 13,4% so với năm 2016; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 19.500 tỷ đồng; giá trị thương mại và dịch vụ đạt 7.450 tỷ đồng, tăng 18,6% so với năm 2016. TX.Tân Uyên tập trung hoàn thiện thủ tục đầu tư các công trình trọng điểm, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình cải tạo, chỉnh trang đô thị, trong đó, ưu tiên đầu tư các công trình nâng chất nông thôn mới trên địa bàn xã Bạch Đằng và Thạnh Hội. Song song với việc đầu tư xây dựng các công trình giao thông nông thôn, hệ thống chiếu sáng các tuyến đường nhánh, ngõ hẻm theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm... Kinh tế phát triển, TX.Tân Uyên đã huy động nhiều nguồn lực để hỗ trợ người có công, người nghèo, các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội; giảm nghèo bền vững...

TX.Tân Uyên ưu tiên đầu tư các công trình hạ tầng, xây dựng nông thôn mới, hướng tới đạt đô thị loại III trong năm 2018. Trong ảnh: Đường về xã nông thôn mới Bạch Đằng, TX.Tân Uyên hôm nay. Ảnh: T.THẢO

Ông Hồ Quang Điệp, Bí thư Thị ủy Tân Uyên cho biết, năm 2018 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI. Đây cũng là năm thị xã tập trung hoàn thành các tiêu chí để được công nhận là đô thị loại III và đạt chuẩn văn minh đô thị. Vì vậy, đòi hỏi toàn Đảng bộ TX.Tân Uyên nỗ lực, quyết tâm lãnh đạo thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2018, làm cơ sở để hoàn thành chỉ tiêu cho cả nhiệm kỳ.

Mục tiêu mà Đảng bộ TX.Tân Uyên đề ra cho năm 2018 là: “Bảo đảm tăng trưởng ổn định và bền vững; tiếp tục hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội, phát triển đô thị - dịch vụ đưa thị xã trở thành đô thị loại III trong năm 2018. Bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của nhân dân. Tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, tăng cường quốc phòng - an ninh, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội”.

Để đạt mục tiêu này, theo ông Hồ Quang Điệp, trong năm 2018, TX.Tân Uyên phải chú trọng phát triển công nghiệp theo chiều sâu. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng ưu tiên phát triển thương mại - dịch vụ gắn với quá trình đô thị hóa; xây dựng và chỉnh trang đô thị theo hướng văn minh, hiện đại, bảo đảm thực hiện đúng lộ trình xây dựng Tân Uyên thành đô thị loại III; đẩy mạnh xã hôi hóa trong đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, chú trọng các hoạt động an sinh xã hội; thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính.

Song song đó, cũng theo ông Điệp, cấp ủy các cơ sở Đảng cần đổi mới công tác lãnh đạo, tăng cường nắm chắc cơ sở, làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến những chủ trương, định hướng về kinh tế - xã hội để tạo sự đồng thuận, thống nhất nhận thức trong quần chúng nhân dân cùng đồng lòng, chung sức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đặc biệt, để củng cố lòng tin trong nhân dân, công tác dân vận cũng sẽ được chú trọng; từng đoàn thể phải nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi, tổ, hội; xây dựng mô hình phù hợp với từng đối tượng, địa phương để đoàn kết, tập hợp nhân dân...

THU THẢO

Chia sẻ bài viết
Tags
Tân Uyên

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên