Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông vào dịp lễ, tết năm 2022

Cập nhật: 15-12-2021 | 08:48:29

 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh vừa ký Công điện số 1725/CĐ-TTg yêu cầu các bộ ngành, địa phương bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và lễ hội xuân năm 2022.

 Theo đó, yêu cầu Ủy ban ATGT quốc gia, các bộ, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm ATGT gắn với kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong hoạt động giao thông vận tải, phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết.

Các đơn vị tập trung tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật, hướng dẫn kỹ năng về bảo đảm ATGT và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi tham gia giao thông cho người dân. Tổ chức đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định pháp luật về ATGT từ ngày 15-12-2021 đến 14-2-2022, trong đó tập trung xử lý các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, sử dụng ma túy, đua xe...

Các đơn vị cần có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, bảo đảm ATGT và phòng, chống dịch bệnh, tuyệt đối không để hành khách không có phương tiện về quê trong dịp tết; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi tăng giá vé trái quy định. Các đơn vị sản xuất, kinh doanh và cơ sở giáo dục, đào tạo chủ động phối hợp với các đơn vị vận tải tổ chức bán vé tàu, xe trực tiếp cho công nhân lao động và sinh viên; bố trí thời gian cho người lao động và sinh viên nghỉ tết và trở lại làm việc, học tập phù hợp, giảm áp lực giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Các đơn vị vận tải cần có phương án ứng phó kịp thời, hiệu quả khi phát hiện người nhiễm Covid-19 tại các đầu mối giao thông và trên phương tiện vận tải công cộng. Khi thi công công trình giao thông, đơn vị chức năng phải có phương án tổ chức giao thông an toàn và khẩn trương hoàn thành nâng cấp, sửa chữa, bảo trì các tuyến giao thông trọng điểm, các tuyến đường đô thị, trả lại lòng đường phục vụ giao thông trước ngày 23-1-2025.

Bên cạnh đó, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các Sở Y tế và cơ sở khám, chữa bệnh trong cả nước có phương án bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh và máu để bảo đảm khả năng cao nhất trong việc cứu chữa nạn nhân tai nạn giao thông, giảm thiểu thiệt hại về người khi xảy ra tai nạn giao thông…

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=373
Quay lên trên