(BDO) UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021 – 2025.
Theo đó, kế hoạch nhằm thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp được nêu trong Nghị định số 82 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện chỉ thị số 30 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Tiếp tục tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tạo cơ sở để tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh cho người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thực chất, liên tục và lâu dài, đưa việc đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng thành trách nhiệm, động lực và lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp.
Kế hoạch của UBND tỉnh cũng đã phân công trách nhiệm cụ thể cho từng sở, ban ngành, đoàn thể để thực hiện. Sở Công Thương, Hội và Chi Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh phối hợp Cục Cạnh tranh và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng tại các cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức xã hội về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua hệ thống tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838.
Việc thực hiện kế hoạch này nhằm nâng cao năng lực thực thi pháp luật, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Quỳnh Như