Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Cập nhật: 17-10-2024 | 08:57:06

Đại diện Ban Chỉ đạo 389 TP.Thủ Dầu Một cho biết, hiện nay hình thức bán hàng trực tuyến thông qua các nền tảng mạng xã hội trên địa bàn thành phố đang phát triển nhanh, kéo theo vấn nạn hàng giả, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng. Theo đó, các lực lượng chức năng của thành phố, UBND các phường đã phối hợp với các lực lượng liên quan tổ chức tuyên truyền, kiểm tra kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vận chuyển, tàng trữ, mua bán hàng giả, hàng lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, vi phạm trong lĩnh vực thuế, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo đó, các lực lượng chức năng của thành phố đã ra quân kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính 20 vụ với số tiền 328 triệu đồng; đồng thời tịch thu, tiêu hủy các sản phẩm như mỹ phẩm, sữa, bánh kẹo, thực phẩm chức năng, quần áo không rõ nguồn gốc với tổng trị giá gần 250 triệu đồng. Thời gian tới, Ban Chỉ đạo 389 thành phố sẽ tăng cường công tác kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại điện tử; đồng thời ứng dụng công nghệ để theo dõi và kiểm soát tốt hơn các hoạt động trên môi trường thương mại điện tử nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

P.QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=60
Quay lên trên