Tăng cường giải pháp nâng cao hiệu quả kiềm chế tai nạn giao thông

Cập nhật: 22-07-2020 | 08:42:55

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết trong 6 tháng đầu năm 2020, tuy các tiêu chí về tai nạn giao thông (TNGT) đều được kéo giảm, tuy nhiên tình hình về trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến rất phức tạp.

Cụ thể, dù TNGT có giảm số vụ và số người bị thương, nhưng số vụ, số người chết do TNGT vẫn còn ở mức cao. Bên cạnh đó, vẫn còn một số địa phương có TNGT và số người chết do TNGT tăng. Tình hình vi phạm pháp luật về trật tự ATGT, trật tự đô thị vẫn còn xảy ra nhiều với hơn 55.000 trường hợp, trong đó có những lỗi vi phạm có nguy cơ cao dẫn đến TNGT, như: Đi không đúng phần đường, làn đường; dừng, đỗ xe trái quy định; không chấp hành tín hiệu đèn giao thông; vi phạm tốc độ; không đội mũ bảo hiểm; vi phạm nồng độ cồn; vi phạm về chở số người, tải trọng, kích thước thùng - thành xe... vẫn diễn ra nhiều.

Vì vậy Ban ATGT tỉnh đã yêu cầu các ngành chức năng có liên quan cùng Ban ATGT các địa phương cần tăng cường các giải pháp cụ thể để kiềm chế TNGT. Trong đó, mục tiêu trọng tâm là tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm kết hợp đồng bộ cùng nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền đến người tham gia giao thông để nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT trên toàn địa bàn.

HUY BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên