Tăng cường kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại các chợ

Cập nhật: 25-01-2022 | 09:51:02

Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ Công an (CA) TP.Thuận An vừa tổ chức kiểm tra công tác PCCC tại chợ Lái Thiêu và đề nghị khắc phục nhiều thiếu sót.

Chợ Lái Thiêu hiện có khoảng 800 tiểu thương buôn bán trên các sạp và nhà ở kết hợp kinh doanh. Để chủ động phòng ngừa, ứng phó với sự cố cháy nổ, UBND phường Lái Thiêu đã thành lập Đội PCCC chợ Lái Thiêu với 11 thành viên. Thời gian qua, các ngành chức năng thường xuyên mở lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng chữa cháy, cứu hộ cứu nạn cho các thành viên Đội PCCC chợ Lái Thiêu và tiểu thương buôn bán tại đây.

Qua kiểm tra thực tế, nhìn chung, thành viên Ban quản lý chợ Lái Thiêu và các tiểu thương đều nắm rõ các quy định về an toàn PCCC và trang bị đầy đủ phương tiện chữa cháy theo quy định. Bên cạnh đó, công tác PCCC trong chợ vẫn còn một số tồn tại như: Bày bán hàng hóa lấn chiếm lối thoát hiểm; chưa bảo trì, bảo dưỡng định kỳ bình chữa cháy; đèn thoát hiểm, đèn báo sự cố hư hỏng… Do đó, Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ CA TP.Thuận An đã đưa ra 6 hướng dẫn và yêu cầu Ban quản lý chợ, tiểu thương tập trung khắc phục, để bảo đảm an toàn PCCC, phòng ngừa sự cố cháy nổ, nhất là trong những ngày cận tết.

Thượng úy Nguyễn Thành Tâm, Đội phó Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ CA TP.Thuận An, cho biết: “Thực hiện kế hoạch của CA thành phố, đơn vị đã kiểm tra công tác PCCC khoảng 80% trong tổng số chợ trên địa bàn. Qua công tác kiểm tra, đơn vị đã kịp thời phát hiện, hướng dẫn các chợ khắc phục những tồn tại trong công tác PCCC, góp phần phòng ngừa, hạn chế sự cố cháy nổ. Từ nay đến Tết Nguyên đán, đơn vị tiếp tục kiểm tra công tác PCCC các chợ, trung tâm thương mại, trong đó tập trung vào các chợ tự phát”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên