Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp

Cập nhật: 02-07-2019 | 13:09:20

(BDO) Sáng 2-7, Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức sơ kết công tác kiểm tra, giám sát (KT-GS) và thi hành kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm 2019. Đồng chí Nguyễn Hoàng Châu, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.


Toàn cảnh hội nghị.
Ảnh: QUỐC CHIẾN

Báo cáo tại hội nghị nhấn mạnh, trong 6 tháng đầu năm 2019, cấp ủy và ủy ban Kiểm tra các cấp trong Đảng bộ tỉnh đã tăng cường công tác KT-GS việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhất là các Chương trình đột phá từ cấp tỉnh đến cơ sở; việc thực hiện Nghị quyết số 18, 19 của Ban Chấp hành Trung ương về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị… Bên cạnh đó, ngành đã kịp thời triển khai, phổ biến, quán triệt các quy định, hướng dẫn của Trung ương liên quan đến công tác KT-GS. Việc kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm của UBKT các cấp có tăng so với cùng kỳ năm trước.

Hội nghị đã thống nhất với các nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2019. Trong đó sẽ tập trung rà soát những nội dung trong chương trình KT-GS năm của Ban Thường vụ và UBKT các cấp để tiếp tục triển khai thực hiện và hoàn thành trong 6 tháng cuối năm; thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy và nhiệm vụ cấp ủy giao và các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định; tổ chức thực hiện, theo dõi chỉ đạo UBKT các cấp thực hiện toàn diện các nhiệm vụ KT-GS do Điều lệ Đảng quy định, trong đó chú trọng nhiệm vụ kiểm tra đảng viên, tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm; kịp thời giải quyết đơn thư tố cáo đối với đảng viên, tổ chức đảng, khiếu nại kỷ luật đảng thuộc thẩm quyền, không để tồn đọng; xử lý nghiêm các trường hợp tổ chức đảng và đảng viên có vi phạm.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=587
Quay lên trên