Bắt đầu từ việc nêu gương

Cập nhật: 02-07-2019 | 07:48:49

Thời gian qua, Đảng bộ TX.Dĩ An đã không ngừng phát huy tính tiên phong, gương mẫu, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu các cấp ủy, tổ chức, cơ quan, đơn vị; đồng thời xây dựng tiêu chí cán bộ theo chức danh, tiêu chuẩn đạo đức, nghề nghiệp, từng bước chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

 Cán bộ bộ phận “một cửa” tại TX.Dĩ An chu đáo, tận tình hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính. Ảnh: N.THANH

 Chú trọng xây dựng đạo đức, lối sống

Bà Ngô Ngọc Điệp, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Dĩ An cho biết, năm 2019 là thời điểm TX.Dĩ An tập trung thực hiện các mục tiêu, lộ trình xây dựng thị xã trở thành đô thị loại 2. Để thực hiện mục tiêu này, vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên là rất quan trọng. Và để quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên đi vào cuộc sống, trở thành việc làm tự giác, thường xuyên, hiệu quả, Ban Thường vụ Thị ủy Dĩ An đã yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hàng năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với chức trách, nhiệm vụ; phải thể hiện quyết tâm, tinh thần đổi mới, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Với điều kiện thực tiễn, trong 6 tháng đầu năm 2019, Thị uỷ Dĩ An đã tập trung lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ thị xã đến cơ sở tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nghiêm túc, kịp thời quán triệt và tổ chức thực hiện chuyên đề Chỉ thị 05-CT/TW năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

“Thời gian qua, Đảng bộ TX.Dĩ An đã kiên trì đưa nhiệm vụ xây dựng Đảng về đạo đức trở thành một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng với nhiều giải pháp cụ thể, đồng bộ, quyết liệt, gắn với chủ đề công tác năm của Thị ủy. Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đã tăng cường tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe ý kiến phản ánh, kiến nghị của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhân dân để lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị, góp phần từng bước củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng”, bà Điệp cho hay.

Gắn nêu gương với tự phê bình

Thực tế cho thấy, việc nêu gương của cán bộ, đảng viên thực hiện tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) cùng với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW của Bộ Chính trị đã được các cấp ủy trên địa bàn TX.Dĩ An thực hiện nghiêm túc. Qua đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên có ý thức trách nhiệm rõ rệt hơn trong công việc được giao; lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, tăng cường đối thoại để tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Đồng thời, cán bộ, đảng viên gương mẫu thực hiện nếp sống văn minh; xây dựng gia đình, tổ dân phố, khu phố văn hóa... Quá trình tự phê bình, phê bình, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã góp phần đấu tranh với những suy nghĩ và hành vi sai trái, cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe, từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực.

Đặc biệt, thực hiện các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên như: Quy định số 47 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về “Những điều đảng viên không được làm”; Quy định số 101 của Ban Bí thư (khóa XI) về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”; Quy định số 55 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên”... trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trong toàn thị xã ngày càng nâng lên; góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Theo bà Ngô Ngọc Điệp, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Dĩ An, năm 2019 Thị ủy xác định là năm “tăng tốc, bứt phá” để quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI đề ra. Trong đó, việc nêu cao tính tiên phong, gương mẫu gắn với trách nhiệm của người đứng đầu trong thực thi nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ” được xác định là nhiệm vụ rất quan trọng. Trong giai đoạn hiện nay, hơn lúc nào hết, cán bộ, đảng viên cần đồng thời thực hiện tốt các quy định về trách nhiệm nêu gương; đưa việc nêu gương trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của mỗi người...

 Trong 6 tháng đầu năm 2019, nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát từ Thị ủy, giá trị sản xuất công nghiệp - thương mại, dịch vụ và nông nghiệp của TX.Dĩ An thực hiện lần lượt bằng 50,97% - 51% - 50,2% kế hoạch năm; thu ngân sách ước thực hiện đạt 40,14%, chi ngân sách thực hiện 45,37% kế hoạch. Thị xã cũng tiếp tục tập trung xử lý vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án, nhất là các công trình trọng điểm, đặc biệt là tổ chức xong việc cưỡng chế, bàn giao dứt điểm mặt bằng cho đơn vị thi công dự án cầu Đồng Nai mới và đường Đặng Văn Mây...

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên