Tăng cường phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trong trường học

Cập nhật: 29-08-2019 | 09:33:23

Trước tình hình bệnh sốt xuất huyết tăng nhanh, mới đây Sở Giáo dục - Đào tạo đã chỉ đạo các trường học các cấp trong tỉnh tăng cường công tác phòng, chống bệnh này trong trường học.

Theo chỉ đạo của sở, từng trường học đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, cán bộ, giáo viên nhân viên về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, mỗi học sinh là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng. Các trường cũng quan tâm tổng vệ sinh môi trường, hướng dẫn thực hiện các biện pháp loại trừ, diệt lăng quăng tại các trường học, ký túc xá, gia đình và cộng đồng, nhằm hạ thấp mật độ muỗi vằn trong thời gian ngắn nhất để giảm sự lan truyền bệnh sốt xuất huyết. Các trường cũng cần theo dõi tình trạng sức khỏe của trẻ em, học sinh, giáo viên, nhân viên, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để phối hợp xử lý triệt để ổ dịch. Và hoạt động này cần được thực hiện thường xuyên trong suốt năm học 2019-2020.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên