Tăng cường phòng, chống dịch bệnh động vật thủy sản

Cập nhật: 14-11-2023 | 08:50:02

 UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 2815/ QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch phòng, chống dịch bệnh động vật thủy sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2024. Theo đó, đối với công tác phòng, chống một số dịch bệnh nguy hiểm trên thủy sản nuôi, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các sở, ban, ngành tăng cường thông tin tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thú y, quán triệt việc tuân thủ các quy định của pháp luật trong công tác thú y thủy sản và nuôi trồng thủy sản; hướng dẫn người nuôi áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thủy sản, đẩy mạnh việc giám sát chủ động, xây dựng cơ sở an toàn dịch bệnh khi có đủ điều kiện (đặc biệt các cơ sở sản xuất giống thủy sản) theo quy định. Đồng thời, kiểm dịch, kiểm soát vận chuyển giống thủy sản và kiểm tra vệ sinh thú y thủy sản; tăng cường công tác kiểm tra hoặc phối hợp kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thủy sản; các cơ sở kinh doanh thức ăn thủy sản, thuốc, hóa chất thường dùng trong nuôi trồng thủy sản theo phân công, phân cấp để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật…

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các sở, ban, ngành tuyên truyền về tầm quan trọng của công tác quan trắc, cảnh báo môi trường nuôi trồng thủy sản trong công tác phòng, chống dịch bệnh thủy sản, qua đó giúp người nuôi chủ động trong công tác quản lý chất lượng nước trong ao nuôi và phòng ngừa dịch bệnh, đồng thời phục vụ hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo sản xuất nuôi trồng thủy sản. Đối tượng quan trắc thì quan trắc môi trường khu vực nguồn nước cấp vàao nuôi đại diện trong vùng nuôi tập trung của các đối tượng nuôi chính trên địa bàn tỉnh. Điểm được quan trắc tại khu vực nguồn nước cấp làổn định, đại diện được cho các thủy vực nơi cần quan trắc, điểm quan trắc tại ao nuôi đại diện mang tính đặc trưng, đại diện cho khu vực cónguy cơ phát sinh, tác động xấu cho các yếu tốmôi trường.

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên