Tăng cường quản lý việc tiêm thuốc an thần cho gia súc tại các cơ sở giết mổ

Cập nhật: 09-10-2017 | 08:15:51

Trước kết quả kiểm tra đột xuất của Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các ngành chức năng mới đây tại một số địa bàn tiếp giáp tỉnh Bình Dương phát hiện tình trạng thương lái tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ đang có diễn biến phức tạp, vi phạm trên quy mô lớn, có dấu hiệu thiếu trách nhiệm của cán bộ thú y, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh vừa yêu cầu Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh và các đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai thực tốt công tác kiểm dịch vận chuyển, bảo đảm ghi chép đầy đủ thông tin trên giấy chứng nhận kiểm dịch vận chuyển hoặc giấy tờ khác có liên quan làm cơ sở cho công tác quản lý và truy xuất nguồn gốc. Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, chú trọng kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định pháp luật của cán bộ thú y trong công tác kiểm tra gia súc nhập lò và kiểm tra lâm sàng trước giết mổ, kiểm soát giết mổ; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có).

Sở cũng yêu cầu Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản phối hợp với Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh kiểm tra, giám sát việc tồn dư chất cấm (bao gồm thuốc an thần) trong thịt tại các chợ, siêu thị; thực hiện truy xuất nguồn gốc, xử lý vi phạm theo quy định (nếu có). Thanh tra sở phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các thương lái đưa chất cấm, thuốc an thần vào gia súc trước khi giết mổ...

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên