Tăng cường tuyên truyền bảo đảm môi trường nơi chăn nuôi

Cập nhật: 10-06-2016 | 09:20:08

Toàn tỉnh hiện có 743 trang trại chăn nuôi tập trung, trong đó có 303 trang trại chăn nuôi gia cầm và 440 trại chăn nuôi heo; 48 lò giết mổ được cấp phép hoạt động. Thời gian qua, Chi cục Chăn nuôi thú y và thủy sản tỉnh đã chú trọng công tác tuyên truyền nhằm bảo đảm môi trường nơi chăn nuôi, giết mổ; đồng thời tổ chức các hội thảo giới thiệu khắc phục tình hình ô nhiễm môi trường, các mô hình xử lý hiệu quả...

Tính từ đầu năm đến nay, Chi cục Chăn nuôi thú y và thủy sản tỉnh phối hợp với các địa phương trong tỉnh đã tổ chức lấy mẫu nước thải của 38 trang trại chăn nuôi gửi đi kiểm nghiệm. Kết quả sau phân tích được gửi lại các trang trại, kèm theo giải pháp khắc phục nếu chưa đạt các tiêu chuẩn. Thực tế kiểm nghiệm cho thấy nhiều trang trại, cơ sở giết mổ trên địa bàn tỉnh còn vướng những tiêu chuẩn về vi sinh, độ Ph, ecoly, nitơ tổng… Chỉ có 2 trang trại ở xã An Linh, huyện Phú Giáo đạt chuẩn các chỉ tiêu còn tồn dư khuẩn thấp so với quy định nhờ sử dụng cỏ ống và cỏ lùn lọc nước. Hai mô hình này được tái kiểm tra và dự kiến phổ biến nhân rộng.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên