Tăng cường tuyên truyền thông tin các dự án nhằm giảm rủi ro cho người dân

Cập nhật: 14-12-2022 | 15:18:11

(BDO) Sáng 14-12, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã tổ chức giám sát tình hình chấp hành pháp luật trong hoạt động xây dựng, kinh doanh nhà ở thương mại trên địa bàn TP.Thuận An. Bà Trần Thị Minh Hạnh, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn.


Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với UBND TP.Thuận An

Báo cáo với đoàn giám sát, đại diện UBND TP.Thuận An, cho biết từ năm 2016 đến nay trên địa bàn thành phố, UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương thêm 80 dự án nhà ở thương mại, với tổng diện tích khoảng 302,8 ha, góp phần chỉnh trang và phát triển nhà ở cho đô thị Thuận An. Đa số các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn, sau khi được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương chủ đầu tư đã tiến hành thực hiện các thủ tục pháp lý và đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng, góp phần chỉnh trang đô thị, giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, vẫn còn một số dự án nhà ở thương mại thực hiện chậm và kéo dài. 

Trong giai đoạn năm 2016-2019, thành phố đã tổ chức kiểm tra 31 dự án. Giai đoạn năm 2020-2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp nên UBND thành phố không tổ chức kiểm tra các dự án nhà ở thương mại theo định kỳ mà chỉ có văn bản đề nghị các chủ đầu tư báo cáo tiến độ, tình hình thực hiện dự án. Đối với những dự án chậm triển khai, dự án có khiếu nại, tập trung đông người, UBND thành phố đã chỉ đạo các ngành khẩn trương kiểm tra, làm việc với chủ đầu tư các dự án để giải quyết theo thẩm quyền của địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Trần Thị Minh Hạnh đề nghị thành phố xem xét, đánh giá kỹ năng lực tài chính, năng lực chuyên môn của các chủ đầu tư; bảo đảm tính quy hoạch, tính thống nhất trong quá trình phê duyệt dự án; quản lý chặt chẽ quá trình chủ đầu tư triển khai xây dựng dự án nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình. Bên cạnh đó, địa phương cần tăng cường tuyên truyền về thông tin các dự án nhằm giảm rủi ro cho người dân.

Tin, ảnh: PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=182
Quay lên trên