Tạo lập niềm tin vững vàng với các nhà đầu tư

Cập nhật: 19-08-2022 | 08:45:50

 Trong xu thế dịch chuyển của dòng vốn đầu tư, Bình Dương tiếp tục thu hút các nhà đầu tư nước ngoài không chỉ bằng sự ổn định tình hình sau đại dịch, mà còn thể hiện bằng chính sách ưu đãi, sự cam kết về kết cấu hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư hoạt động hiệu quả.

 Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tham quan phòng trưng bày của Công ty Sharp Manufacturing Viet­nam tại Khu công nghiệp VSIP II A

 Lựa chọn đúng đắn

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, khẳng định Bình Dương đã và đang là điểm đến lý tưởng, nơi trụ vững và thành công của nhà đầu tư nước ngoài. Minh chứng rõ nét nhất của nhận định này là việc các tập đoàn lớn đầu tư có hiệu quả tại Bình Dương, vượt qua những khó khăn thử thách về địa chính trị đang diễn ra trên thế giới.

“Đơn cử, sự lựa chọn của Tập đoàn Sharp khi xây dựng nhà máy ngay trong cao điểm dịch bệnh Covid-19 và sự phát triển của họ sau 2 năm là câu trả lời chính xác cho việc lựa chọn đúng đắn của tập đoàn này. Với các khu công nghiệp được đầu tư bài bản về hạ tầng, hệ sinh thái xanh và thương mại dịch vụ được phát triển đúng mức, Bình Dương là điểm đến lý tưởng của dòng vốn chất lượng cao đang có xu hướng dịch chuyển đến Việt Nam. Những cam kết mạnh mẽ của chính quyền trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư đang là một lợi thế rất lớn, đưa Bình Dương vững tiến trong giai đoạn nhiều khó khăn chung”, ông Đỗ Nhất Hoàng đánh giá.

Trên thực tế, Công ty Sharp Manufacturing Vietnam (SMV) đã có bước phát triển vượt bậc. Ông Katsunori Nagata, Tổng Giám đốc công ty cho biết SMV sau 2 năm thành lập đã bước vào ổn định sản xuất. Công ty đặt mục tiêu doanh thu trong năm 2022 là 3.150 tỷ đồng, gấp 3 lần thời điểm thành lập năm 2020 với số lượng nhân viên, người lao động 1.500, gấp đôi năm 2020. Hiện SMV dự định sản xuất màn hình tinh thể lỏng cho máy tính và tivi từ sau năm 2023. “Để có được kết quả này, bên cạnh còn là sự nỗ lực của tập thể ban lãnh đạo, nhân viên công ty, sự hỗ trợ hết mực của các cấp, ngành tại Việt Nam và Bình Dương đưa dự án đi vào hoạt động kịp tiến độ đề ra. Tập đoàn Sharp hướng đến mục tiêu biến SMV trở thành một nhà máy phát triển thịnh vượng tại Bình Dương và mong muốn có được sự hỗ trợ từ tỉnh nhà”, ông Katsunori Nagata cho biết.

Kỳ vọng phát triển bền vững

Trao đổi với chúng tôi, ông Masahiro Okitsu, Phó Chủ tịch Tập đoàn Sharp, cho biết: “Từ trước đến nay chúng tôi chủ yếu mở rộng xây dựng nhà máy ở Trung Quốc. Nhưng hiện nay chúng tôi đang có khuynh hướng mở rộng phát triển ở các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Việt Nam là một quốc gia có tầm quan trọng trong chiến lược phát triển toàn cầu của tập đoàn và Bình Dương là điểm đến mà chúng tôi cân nhắc kỹ. Chúng tôi quyết định xây dựng SMV tại tỉnh Bình Dương, nơi được kỳ vọng sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai. Chúng tôi đang xem xét mở rộng sản xuất và mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các cấp chính quyền. Hiện tại chúng tôi đang lên kế hoạch lắp đặt thêm hai dây chuyền nữa để tăng sản lượng sản xuất”.

Ông Masahiro Okitsu cho biết thêm, thật sự cảm thấy rất vui vì những thông tin đầu tư hạ tầng giao thông theo hướng kết nối dễ dàng với các cảng biển và sân bay đã và đang được đầu tư nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp. Tập đoàn Sharp cũng mong muốn việc đào tạo nguồn nhân lực theo hướng kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp được xúc tiến mạnh mẽ hơn để tạo ra lực lượng lao động có tay nghề, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp công nghệ cao.

Đồng quan điểm với các nhà đầu tư, ông Đỗ Nhất Hoàng cũng cho rằng để tiếp tục tạo ra những cú hích mới, trong định hướng phát triển của mình, Bình Dương cần phát triển mô hình công nghiệp công nghệ cao gắn với hệ sinh thái thương mại dịch vụ chất lượng cao. Việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cũng cần tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Cục Đầu tư nước ngoài sẽ hỗ trợ Bình Dương tháo gỡ những khó khăn vượt thẩm quyền giải quyết.

Một tin đáng mừng cho cộng đồng doanh nghiệp tại Bình Dương và Việt Nam mà ông Masahiro Okitsu khẳng định: “Riêng với các linh kiện, thiết bị phục vụ cho quá trình sản xuất tập đoàn sẽ cố gắng mua ở các vedor tại Việt Nam. Điều này không chỉ rút ngắn thời gian giao hàng và giảm chi phí phân phối, mà các nhà sản xuất linh kiện của Việt Nam cũng có những quyền lợi đặc biệt. Chúng tôi tin tưởng rằng có thể đóng góp vào sự phát triển hơn nữa nền kinh tế của Việt Nam”.

Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định Bình Dương với bề dày kinh nghiệm hàng chục năm trong thu hút đầu tư nước ngoài cùng với chiến lược phát triển thông minh và bền vững trong tương lai sẽ là địa điểm phù hợp để các tập đoàn phát triển lâu dài và sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. Chính quyền tỉnh Bình Dương cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất trong suốt quá trình xây dựng và vận hành các dự án.

 Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: “Với trên 25 năm kinh nghiệm quy hoạch và xây dựng các khu công nghiệp của Công ty TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, kết hợp những định hướng phát triển khu công nghiệp xanh, thông minh và bền vững của tỉnh, các dự án VSIP sẽ đáp ứng các yêu cầu về cơ sở hạ tầng khu công nghiệp nói chung cũng như các yêu cầu khắt khe của Tập đoàn Sharp nói riêng, tin rằng hai bên sẽ có sự hợp tác thành công”.

 TIỂU MY - CẨM TÚ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên