Tập huấn bồi dưỡng nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy môn tiếng Anh

Cập nhật: 01-09-2021 | 21:38:52

(BDO) Ngày 1-9, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Bình Dương đã tổ chức các lớp tập huấn trực tuyến bồi dưỡng nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT)  trong giảng dạy môn tiếng Anh cho giáo viên các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên của các huyện, thị xã, thành phố. Trước đó, sở đã tổ chức tập huấn trực tuyến ở tất cả các môn học.

Chương trình do Sở GD-ĐT phối hợp với trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức cho cán bộ quản lý, giáo viên, viên chức CNTT của các đơn vị, trường học trong tỉnh.

Tham gia lớp tập huấn, thầy cô được bồi dưỡng các nội dung: Triển khai xây dựng hệ thống quản lý, dạy học trực tuyến trên nền tảng Microsoft Teams; nâng cao năng lực ứng dụng các phần mềm, công cụ hỗ trợ giảng dạy trực tuyến cho giáo viên; hướng dẫn triển khai, sử dụng đồng bộ hệ thống họp, hội nghị trực tuyến Microsoft Teams.

Chương trình này nằm trong kế hoạch của Sở GD-ĐT về tăng cường ứng dụng CNTT trong đổi mới nội dung, phương pháp dạy, học, thi và kiểm tra đánh giá, quản lý giáo dục, quản trị nhà trường; áp dụng dạy, học trực tuyến; phát triển ngân hàng câu hỏi trực tuyến dùng chung, kho bài giảng E-learning, kết nối các đơn vị trường học trong tỉnh.

Đây là chương trình thật sự hữu ích trong tình hình tổ chức dạy học trực tuyến như hiện nay. Chương trình còn giúp toàn ngành tăng cường ứng dụng phương thức họp trực tuyến để tổ chức họp, hội nghị, hội thảo qua mạng và tổ chức sinh hoạt chuyên môn nói chung và sinh hoạt chuyên môn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 nói riêng. 

Hồng Thái

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X