(BDO) Chiều 19-9, Trường mầm non Vinh Sơn (TP.Thủ Dầu Một) đã tổ chức nói chuyện với giáo viên nhà trường về kỹ năng điều khiển cảm xúc bản thân (ảnh).
Việc bạo hành trẻ xuất phát từ nhà trường, gia đình và xã hội. Nguyên nhân bạo hành trẻ có thể từ người trực tiếp chăm sóc, giáo dục trẻ, từ cá nhân hoặc đồng nghiệp. Để không bạo hành trẻ, giáo viên phải biết kiềm chế cảm xúc bản thân, làm chủ trạng thái cảm xúc, biết tạo ra xúc cảm tích cực cho bản thân, nhận thức được giới hạn của hành vi; biết điều khiển, điều chỉnh các diễn biến tâm lý của mình, sử dụng phi ngôn ngữ phù hợp trong giao tiếp.
Để không xảy ra bạo hành trẻ, giáo viên cần nâng cao nhận thức, nhu cầu, động cơ rèn luyện kỹ năng điều khiển cảm xúc bản thân. Đối với nhà trường cần rèn kỹ năng này cho giáo viên mầm non thông qua các bài tập thực hành; tổ chức các phong trào thi đua nghiệp vụ sư phạm, rèn luyện kỹ năng điều khiển cảm xúc của bản thân cho giáo viên.
H.THÁI