Tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Cập nhật: 23-10-2020 | 07:49:49

Vừa qua, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TX.Tân Uyên đã tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ CNCH cho gần 600 học viên là công chức, viên chức các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, UBND các xã, phường trên toàn TX.Tân Uyên.

 Chiến sĩ thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC hướng dẫn CNCH khi xảy ra sự cố gặp nạn

Tại đây, các học viên được tuyên truyền phổ biến các kiến thức liên quan đến Luật PCCC và các văn bản hướng dẫn thi hành; thông báo tình hình cháy, nổ trong nước, địa phương; một số kiến thức cơ bản trong công tác PCCC&CNCH; phương pháp bảo quản, sử dụng các phương tiện chữa cháy, quá trình sơ cấp cứu ban đầu; cấu tạo, nguyên lý làm việc, cách sử dụng, kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng, các tính năng, tác dụng của mỗi phương tiện PCCC&CNCH; hướng dẫn cho đội trưởng lực lượng PCCC tại chỗ xây dựng và tự tổ chức thực tập phương án CNCH.

Tiếp đến, các học viên tham gia phần thực hành với các động tác rải vòi, cuộn vòi cơ bản, các tư thế cầm lăng trong chiến đấu; đội hình chữa cháy; thực hành sử dụng bình chữa cháy dập khay xăng dầu đang cháy; cách sử dụng dây CNCH, các nút buộc dây cơ bản, phương pháp di chuyển người bị nạn, các tư thế cứu người bị nạn; sơ cấp cứu người bị nạn.

Theo đại diện Đội Cảnh PCCC&CNCH Công an TX.Tân Uyên, lớp tập huấn sẽ trang bị kiến thức cơ bản về những quy định pháp luật liên quan công tác PCCC&CNCH cho người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo quản lý, cán bộ công nhân viên, lực lượng vũ trang, lực lượng dân phòng trên địa bàn thị xã. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức trách nhiệm cho người đứng đầu cơ quan, tổ chức, lực lượng PCCC tại chỗ về biện pháp sơ cấp cứu ban đầu, các phương pháp CNCH và những kỹ năng, thao tác sử dụng hiệu quả các phương tiện CNCH hiện có tại các đơn vị .

Theo đánh giá, các buổi tập huấn đã nâng cao được tinh thần chiến đấu, các biện pháp PCCC&CNCH khi xảy ra cháy nổ, sự cố gặp nạn. Cụ thể, trong 10 tháng năm 2020, lực lượng chức năng TX.Tân Uyên đã tổ chức huấn luyện PCCC 146 cơ sở (4.232 người tham gia); thực tập phương án PCCC đến 153 cơ sở; tổ chức 1 lớp tuyên, huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho các cơ sở kinh doanh có điều kiện với 44 người tham gia và 1 lớp tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ CNCH và ký cam kết bảo đảm công tác CNCH cho các cơ quan ban ngành, đoàn thể, UBND các xã, phường.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên