Tập huấn nghiệp vụ công tác Đội và nâng cao năng lực số trong thực hiện quyền trẻ em

Cập nhật: 23-02-2023 | 13:47:27

(BDO) Trong 2 ngày 22 và 23-2, tại Khu Di tích Nhà tù Phú Lợi, Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Đội và nâng cao năng lực số trong thực hiện quyền trẻ em, với chủ đề “Hành trình Thủ Dầu Một tôi yêu năm học 2022-2023”. Lớp tập huấn dành cho 2 đối tượng, trong đó lớp 1 dành cho đối tượng cán bộ Đội tiêu biểu là thành viên Ban Chỉ huy các Liên đội tiểu học, THCS trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một; lớp 2 dành cho đối tượng Thường trực Hội đồng Đội các phường, giáo viên Tổng phụ trách Đội các liên đội.


Các đại biểu thắp hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Khu Di tích lịch sử Nhà tù Phú Lợi


Ban Tổ chức lớp tập huấn tặng hoa tri ân thầy Trần Nam Anh, giảng viên trường Đoàn Lý Tự Trọng - một trong những giáo viên tham gia tập huấn

Theo đó, đối với lớp tập huấn 1, các em được tập huấn chuyên đề chung, như: Vai trò của Ban Chỉ huy Liên đội tại liên đội, điều lệ Đội và hướng dẫn thực hiện điều lệ Đội; kiểm tra, hướng dẫn thực hành nghi thức, nghi lễ Đội TNTP Hồ Chí Minh; nâng cao năng lực thực hiện quyền trẻ em cho cán bộ Chỉ huy Đội và thiếu nhi nòng cốt. Đồng thời, các em được tập huấn chuyên đề riêng, như: Trải nghiệm vượt qua nỗi sợ hãi; kỹ năng sinh tồn; kỹ năng tự vệ bản thân; phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước và xâm hại trẻ em; kỹ năng làm việc nhóm - Tem building; cộng tác Sao nhi đồng (khối tiểu học); dân vũ, flashmob, khiêu vũ quốc tế… Đối với lớp 2, các Tổng phụ trách Đội được triển khai Luật Trẻ em năm 2016; hướng dẫn thực hiện phong trào “Đọc và làm theo báo Đội”; hướng dẫn một số kỹ năng sinh hoạt tập thể, công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi…


Các em học sinh thực hành nghi thức, nghi lễ Đội

Trước đó, các đại biểu thắp hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ và nghe thuyết minh về Khu Di tích lịch sử Nhà tù Phú Lợi.

Tin, ảnh: NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=272
Quay lên trên