Tập huấn phòng chống tai nạn thương tích trẻ em

Cập nhật: 16-07-2015 | 16:54:32

(BDO) Sáng 16-7, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tổ chức lớp tập huấn chương trình phòng chống HIV/ AIDS và phòng chống tai nạn thương tích trẻ em năm 2015 cho hơn 100 cán bộ và cộng tác viên bảo vệ chăm sóc trẻ em của TP.Thủ Dầu Một.

Đến nay, Sở Lao động thương- Xã hội tỉnh đã tổ chức tập huấn phòng chống tai nạn thương tích và phòng chống HIV/ AIDS trẻ em cho cán bộ và cộng tác viên bảo vệ chăm sóc trẻ em ở 9/9 huyện thị, thành phố trong toàn tỉnh.

Các lớp tập huấn nhằm trang bị cho đội ngũ cán bộ, cộng tác viên bảo vệ chăm sóc trẻ em những kiến thức, kỹ năng về phòng chống HIV/ AIDS, phòng chống tai nạn thương tích, triển khai thực hiện tiêu chí ngôi nhà an toàn cho trẻ, nhất là công tác truyền thông nâng cao nhận thức cũng như vận động từng hộ gia đình quan tâm thực hiện việc phòng chống tai nạn thương tích, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra cho trẻ. Các lớp tập huấn cũng đã thu thập những ý kiến đóng góp của đội ngũ cán bộ, cộng tác viên bảo vệ chăm sóc trẻ em để kịp thời điều chỉnh tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện chương trình.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh đã xảy ra hơn 20 vụ tai nạn thương tích trẻ em, chủ yếu là tai nạn giao thông, đuối nước, điện giật,…trong đó có những tai nạn dẫn đến những cái chết thương tâm cho trẻ.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên