Tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Huyện ủy Bến Cát, Ban Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa IX)

Cập nhật: 09-10-2012 | 00:00:00

* TX.Thuận An: Hoàn thành phần kiểm điểm tập thể theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4

(BDO) Ngày 9-10, Sở Tài nguyên - Môi trường đã tổ chức hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân Ban Giám đốc sở theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa IX) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Ông Phạm Danh, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh cho biết, đợt kiểm điểm, tự phê bình và phê bình lần này được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm chất lượng. Mỗi cá nhân nghiêm túc tự kiểm điểm, xem xét lại mình để phát huy ưu điểm, thấy rõ khuyết điểm để sửa chữa; đồng thời, thật khách quan, chân thành, thẳng thắn đóng góp ý kiến cho các đồng chí khác. 

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đề nghị: Để hội nghị kiểm điểm đạt hiệu quả cao, các đồng chí cần làm việc hết sức trách nhiệm; phải nêu được chính kiến của mình. Mỗi cá nhân phải nhận thấy trách nhiệm của mình khi để những hạn chế của tập thể tồn tại. Mong rằng, qua đợt kiểm điểm này, sau khi phân tích, đánh giá đúng thực chất của vấn đề thì hoạt động của sở sẽ tốt hơn, hiệu quả cao hơn và tiến bộ rõ rệt hơn.

* Hôm qua (9-10), Huyện ủy Bến Cát tiến hành Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Huyện ủy, theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Đồng chí Nguyễn Phúc Lâm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Hội nghị tập trung làm rõ 3 vấn đề trọng tâm cấp bách trong nghị quyết: đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; về thẩm quyền, trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong mối quan hệ với tập thể cấp ủy, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng.

Đồng thời với kiểm điểm 3 vấn đề cấp bách trên, hội nghị cũng tiến hành kiểm điểm việc thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm và giải quyết những vấn đề cấp bách, nổi cộm trong công tác xây dựng Đảng của huyện; tập trung thảo luận đóng góp các ưu khuyết điểm, nguyên nhân, hạn chế trong công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng thời gian qua của Ban Thường vụ và của từng cá nhân trong Ban Thường vụ Huyện ủy, biện pháp khắc phục thời gian tới...

* Sáng qua (9-10), Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Văn Đàn tiếp tục dự kiểm điểm, tự phê bình và phê bình tập thể Ban Thường vụ Thị ủy Thuận An. Bí thư Thị ủy Thuận An Trần Thanh Liêm cho biết, sau một ngày rưỡi làm việc, công tác kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Thị ủy Thuận An đã hoàn thành. Riêng việc kiểm điểm từng cá nhân Ban Thường vụ sẽ tiếp tục thực hiện trong thời gian tới. Các nội dung kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ bám sát vào 3 vấn đề cấp bách mà Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đã nêu. Qua kiểm điểm, Ban Thường vụ Thị ủy Thuận An cũng đã đề ra những giải pháp khắc phục những mặt còn hạn chế.

Ông Trần Thanh Liêm cho biết, việc kiểm điểm của Ban Thường vụ Thị ủy Thuận An đã làm chu đáo, nghiêm túc, khẳng định được nội dung gợi ý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Công tác đóng góp ý kiến thẳng thắn, mang tính xây dựng và giúp cho Ban Thường vụ Thị ủy Thuận An đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới, nhất là về công tác tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và trách nhiệm của tập thể Ban Thường vụ Thị ủy Thuận An.

H.NHÂN - Q.CHIẾN - T.THẢO - H.VĂN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên