Tập trung phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong chiến lược quy hoạch của tỉnh

Cập nhật: 04-03-2022 | 17:57:51

(BDO) Chiều 4-3, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm, UBND tỉnh và Tổng công ty Becamex IDC tổ chức hội thảo khoa học nghe đơn vị tư vấn MC Kinsey trình bày định hướng chiến lược quy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tham dự có ông Mai Bá Trước, Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT, Tổng Công ty Becamex IDC; các thành viên trong Ban chỉ đạo lập quy hoạch tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành. 

Toàn cảnh hội thảo

Theo định hướng quy hoạch của đơn vị tư vấn MC Kinsey, chiến lược tập trung vào phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, xác định đổi mới sáng tạo văn hóa kinh doanh là động lực cho sự phát triển trong tầm nhìn tới của Bình Dương. Bình Dương cần đạt được các chỉ số phát triển về hạ tầng, phát triển xanh, phát triển bền vững và thu hút các nhân tài. Bình Dương phải có những thay đổi mới tìm ra những đột phá mới để có những nấc thang mới.

Nhiều vấn đề quan trọng đã được các đại biểu đặt ra tại hội thảo như làm thế nào để cân bằng giữa công nghiệp và dịch vụ? Phát triển các ngành thương mại dịch vụ mang lại giá trị gia tăng lớn? Hướng đi nào để triển khai hệ sinh thái đổi mới sáng tạo? 

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao đơn vị tư vấn đã nêu lên những vấn đề rất quan trọng đối với Bình Dương. Ông bày tỏ tin tưởng MC Kinsey sẽ là đối tác quan trọng đối với Bình Dương...

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên