Tập trung tổ chức thành công đại hội Đảng cấp trên cơ sở

Cập nhật: 27-07-2020 | 09:19:58

Ban Tổ chức Tỉnh ủy vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác tổ chức xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Trong 6 tháng qua, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tham mưu cho Tỉnh ủy chỉ đạo quyết liệt công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Trong 6 tháng qua, Đảng bộ tỉnh đã tập trung triển khai quyết liệt chỉ đạo của Trung ương, nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2020. Cấp ủy các cấp đã thực hiện tốt kế hoạch của Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW ngày 30-5- 2019 của Bộ Chính trị về việc tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy, cho biết trong 6 tháng qua, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tham mưu thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tổ chức xây dựng Đảng như chỉ đạo thực hiện quyết liệt Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05-CT/ TW của Bộ Chính trị và thực hiện tốt các nhiệm vụ thường niên trong công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Một trong các nhiệm vụ trọng tâm thời gian qua là tham mưu công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đến nay, toàn Đảng bộ tỉnh đã có 8/14 Đảng bộ cấp trên cơ sở đã tổ chức hoàn thành đại hội Đảng. Nhìn chung, các đại hội diễn ra dân chủ, kỷ cương, trách nhiệm và phát triển. Các đại hội đã thảo luận dân chủ các đề án nhân sự, mục tiêu phát triển, nhiệm vụ và giải pháp trên từng lĩnh vực phát triển gắn với địa phương, ngành để đạt được mục tiêu chung.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã chủ động tham mưu củng cố kiện toàn cấp ủy nhiệm kỳ 2020- 2025 của 14 Đảng bộ trực thuộc theo quy định; luân chuyển, bố trí cán bộ gắn với công tác nhân sự cấp ủy các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Cùng với đó, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy rà soát, điều chỉnh bổ sung quy hoạch cán bộ chủ chốt tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, nhiều địa phương, đơn vị đã chủ động và tích cực tham mưu có hiệu quả, tạo được bước chuyển biến trong công tác xây dựng Đảng về tổ chức. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những giải pháp đã thực hiện và tiếp tục thực hiện trong thời gian tới về tinh giản biên chế, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo Nghị quyết 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII), Kế hoạch số 43-KH/TU và Đề án 711 của Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đã đạt trong công tác tổ chức xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm tại Đảng bộ các địa phương, Đảng bộ trực thuộc; đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Đó là việc ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý, tác nghiệp hiệu quả chưa cao; công tác thông tin, đánh giá các mô hình, cách làm hay về công tác tổ chức xây dựng Đảng ở cơ sở còn hạn chế, chưa kịp thời nhân rộng điển hình.

Đồng chí Nguyễn Minh Thủy đề nghị, trong 6 tháng cuối năm 2020 các cấp ủy Đảng cần tiếp tục thực hiện tốt các nghị quyết, quy định kết luận của Trung ương về tổ chức xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương, của ngành mình.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo về công tác tổ chức đại hội Đảng cấp trên cơ sở. Theo đó, đối với các Đảng bộ cấp trên cơ sở đã hoàn thành đại hội cần nhanh chóng triển khai chương trình hành động để đưa nghị quyết vào cuộc sống. Các Đảng bộ chưa tổ chức đại hội cần tập trung quyết liệt để tổ chức thành công đại hội theo đúng tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị. Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao yêu cầu các cấp ủy Đảng cần huy động sức mạnh đoàn kết trong công tác tổ chức xây dựng Đảng trong 6 tháng cuối năm 2020; tập trung nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh toàn diện...

Đảng bộ tỉnh hiện có 14 Đảng bộ cấp trên cơ sở với 579 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc; trong đó có 230 Đảng bộ cơ sở, 349 chi bộ cơ sở. Tổng số đảng viên toàn Đảng bộ tỉnh là 48.168 đảng viên, trong đó có 2.339 đảng viên dự bị. Toàn tỉnh có 579 tổ chức cơ sở Đảng đã tổ chức thành công đại hội, trong đó có 34/34 đơn vị đại hội điểm, thí điểm (14/14 đơn vị đại hội thí điểm bầu trực tiếp bí thư).

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên