Tập trung triển khai nhanh chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

Cập nhật: 28-05-2014 | 00:00:00

Hôm qua (27-5), Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cùng đại diện các sở, ban, ngành, TX.Thuận An đã đến thăm hỏi, động viên và tìm hiểu tình hình tại một số doanh nghiệp (DN) trên địa bàn bị ảnh hưởng trong sự cố tuần hành tự phát vừa qua. Sau khi nghe thông báo những chính sách hỗ trợ cụ thể, các DN cảm thấy ấm lòng, tin tưởng.

DN tin tưởng

Tại Công ty TNHH Giày Thông Dụng (100% vốn nước ngoài, P.An Phú, TX.Thuận An), sau khi nghe đại diện DN kiến nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã thông báo cụ thể các giải pháp hỗ trợ DN theo tinh thần Thông báo 207 của Văn phòng Chính phủ để DN khắc phục thiệt hại, sớm trở lại ổn định sản xuất, kinh doanh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm (bìa phải) thông tin các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tại buổi làm việc với Công ty TNHH May mặc quốc tế Viet Hsing. Ảnh: HỒ ÚT

Ông Trần Thanh Liêm cho biết, sau sự cố đáng tiếc xảy ra, lãnh đạo tỉnh đã nhanh chóng đề ra các giải pháp hỗ trợ DN, ổn định tình hình. Chính sách nào vượt thẩm quyền, UBND tỉnh xin ý kiến chỉ đạo của Trung ương để tạo điều kiện tốt nhất cho các DN sớm khắc phục hậu quả, ổn định tình hình sản xuất. Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có hơn 95% DN bị ảnh hưởng hoạt động trở lại bình thường. Hầu hết DN tin tưởng vào các chính sách hỗ trợ của tỉnh về miễn, giảm, giãn thuế đất, thuế DN; ưu tiên hỗ trợ DN bị ảnh hưởng nhập khẩu máy móc khôi phục sản xuất. Đối với các DN gặp khó khăn về giấy tờ, thủ tục trong quá trình khôi phục sản xuất, tỉnh tạo điều kiện hết khả năng để hỗ trợ DN hoàn tất hồ sơ trong thời gian sớm nhất.

Ông Tsai Hun Lie, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Giày Thông Dụng cho biết sau sự cố xảy ra, công ty đã thông báo cho cơ quan chức năng, người lao động (NLĐ) tạm ngưng hoạt động để ổn định tình hình. Sau khi tiếp xúc với cơ quan chức năng và nghe thông tin cụ thể, ông Tsai Hun Lie rất tin tưởng vào những chính sách hỗ trợ của tỉnh, của Chính phủ Việt Nam. Với mong muốn giữ lại 4.500 công nhân, trong thời gian tới, các sở, ngành và TX.Thuận An sẽ tích cực hỗ trợ công ty giải quyết vấn đề này. Riêng các khoản lương, chính sách BHXH, BHTN cho công nhân của công ty, các ngành chức năng đang kết hợp với công ty thống kê, giải quyết thỏa đáng cho NLĐ.

Cam kết gắn bó lâu dài

Trong buổi tiếp xúc với lãnh đạo tỉnh, ông Chang Liang Ping, Tổng Giám đốc Công ty TNHH May mặc quốc tế Viet Hsing (100% vốn nước ngoài, P.Bình Chuẩn, TX.Thuận An) đã có những lời phát biểu cảm động. Ông tâm sự rằng, là người Đài Loan và đã sinh sống ở Việt Nam 23 năm nay. Dự án Viet Hsing đã có mặt 20 năm. Với thời gian sống và làm việc nhiều tại Bình Dương, ông yêu mến đất nước, con người Việt Nam như quê hương thứ 2 của mình. Ông nói, công nhân Việt Nam rất cần cù, thông minh và chịu khó. Do vậy, ông vẫn tin tưởng vào sự hỗ trợ kịp thời từ chính quyền các cấp, những chính sách của tỉnh sẽ giúp công ty sớm ổn định sản xuất.

Điều đáng trân trọng nhất là ông Chang Liang Ping đã chia sẻ nhiều cảm xúc rất thật. Ông tuyệt đối tin tưởng vào chính sách của Việt Nam, của Bình Dương trong việc hỗ trợ nhà đầu tư làm ăn lâu dài. “Trong những lúc khó khăn nhất, nhiều nhân viên và công nhân Việt Nam đã giúp đỡ, gắn bó với tôi nên không có lý do gì tôi bỏ họ cả. Tôi sẽ tiếp tục đầu tư lâu dài, nhất là mảnh đất Bình Dương đã gắn bó với tôi gần 20 năm nay”, ông khẳng định.

Sau khi nghe những kiến nghị của đại diện Công ty TNHH May mặc quốc tế Viet Hsing, lãnh đạo UBND tỉnh đã ghi nhận và chỉ đạo các sở, ban, ngành, TX.Thuận An có hướng hỗ trợ cụ thể cho công ty, nhất là lương của NLĐ, các chính sách BHXH, BHTN. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chia sẻ những khó khăn và mong muốn công ty nhanh chóng ổn định tình hình sản xuất. Những đề xuất, kiến nghị của công ty, tỉnh sẽ có hướng hỗ trợ kịp thời.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=221
Quay lên trên