Tập trung triển khai thực hiện cho vay theo Nghị quyết 11 của Chính phủ

Cập nhật: 20-02-2023 | 09:10:21

Sau 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/ NQ-CP ngày 30-1-2022 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, Bình Dương đã tập trung thực hiện và có những kết quả bước đầu.

Theo đó, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Bình Dương đã giải ngân cho vay 215,84 tỷ đồng, đạt 92% kế hoạch. Trong đó cho vay hỗ trợ duy trì và mở rộng việc làm; cho vay đối với cá nhân, hộ gia đình để mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo chính sách về nhà ở xã hội đạt 100% kế hoạch. Riêng chương trình cho vay đối với các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập; chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 và cho vay đối với học sinh, sinh viên mua máy vi tính, thiết bị học tập trực tuyến và trang trải chi phí học tập không phát sinh cho vay do mức cho vay thấp và các đối tượng chính sách không có nhu cầu vay vốn.

Hiện NHCSXH tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách cho vay ưu đãi theo Nghị quyết số 11 nhằm hỗ trợ tiếp cận, chủ động hướng dẫn đối tượng thụ hưởng lập thủ tục vay và giải ngân kịp thời.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên