"Tàu ngầm vàng" Villarreal bắn hạ Real Madrid

Cập nhật: 14-12-2015 | 06:05:58

Rạng sáng 14-12, ở trận đấu muộn vòng 15 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), trên sân nhà El Madrigal, "Tàu ngầm vàng" Villarreal giành chiến thắng 1-0 trước Real Madrid.

Bakambu (trái) và Soldado (thứ hai từ trái) cùng các cầu thủ Villarreal ăn mừng bàn thắng vào lưới Real Madrid - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu quan trọng này, HLV Benitez đã có quyết định khá lạ khi dùng Casemiro, thay vì Kroos, chơi bên cạnh Modric và James tạo thành bộ ba tiền vệ. Và điều này đã thành "thảm họa". Casemiro - vốn đá rất tốt ở hàng tiền vệ bốn người - không quen với sơ đồ ba tiền vệ và lạc lõng bên cạnh Modric, James khiến tuyến giữa của Real Madrid bị tê liệt.

Trong những phút đầu trận, Villarreal đá với tốc độ rất cao, xé toang đội hình Real Madrid. Ngay phút thứ 2, Jonathan Dos Santos tung cú dứt điểm chéo góc chạm cột Real Madrid. Và không phải chờ lâu, ở phút thứ 9, tận dụng pha mất bóng của Modric ở ngay trước vòng cấm, Bakambu chuyền bóng để Soldado dứt điểm ở cự li gần, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Dù bị dẫn bàn nhưng trong những phút còn lại của hiệp một, Real Madrid vẫn chơi rất tệ, thiếu kết dính giữa các cầu thủ và hầu như không thể uy hiếp khung thành thủ môn Areola.

Sang đầu hiệp hai, James được kéo bó vào trung lộ nhiều hơn đồng thời toàn đội Real Madrid đột ngột tăng tốc. Lối đá này giúp Real Madrid tạo được áp lực rất lớn trước khung thành Villarreal. Trong khoảng thời gian 15 phút đầu hiệp hai, tiền đạo Benzema có hai cơ hội khá tốt nhưng dứt điểm ra ngoài.

Sau khoảng thời gian phải co cụm phòng ngự và bắt đầu để lộ các sơ sót, đội hình Villarreal đã sốc lại kịp thời, lấy lại thế cân bằng.

Khi trận đấu chỉ còn 10 phút, HLV Benitez quyết định tung nước cờ mạo hiểm, đưa hai tiền vệ sáng tạo Isco, Kovacic vào thế Modric, Casemiro. Lúc này, trong đội hình Real Madrid không có bất kỳ tiền vệ phòng ngự nào. Họ thi đấu với 6 cầu thủ tấn công: Ronaldo, Benzema, Bale, James, Isco, Kovacic và hai hậu vệ có khả năng tấn công rất tốt là Marcelo - Danilo.

Tuy nhiên, Real Madrid vẫn không thể tìm được bàn gỡ. Toàn trận, Real Madrid tung ra 17 cú dứt điểm nhưng chỉ 2 lần đi trúng đích. Cuối trận, họ còn gặp tin dữ khi Marcelo bị đau, phải rời sân nhường chỗ cho Jese ở phút 89.

Atletico Madrid vươn lên bằng điểm Barcelona

Trước đó, trên sân nhà, Atletico Madrid lội ngược dòng thắng Athletic Bilbao. Họ bị Laporte chọc thủng lưới ở phút thứ 9 nhưng kịp ghi hai bàn, do công Saul (45') và Griezmann (67').

Trong khi đó, ở trận đầu tiên tại La Liga cùng Valencia, HLV Gary Neville chỉ có được trận hòa.

Eibar vượt lên dẫn trước ở phút 45 do công Enrich. Perez bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 khi sút hỏng quả phạt 11m ở phút 66. Điều này khiến Eibar phải trả giá khi Junca phản lưới nhà, giúp Valencia gỡ hòa 1-1 ở phút 85. Ở trận này, cả hai đội chỉ còn 10 người khi rời sân vì Orban (Valencia) và Ramis (Eibar) lần lượt nhận thẻ đỏ ở phút 65 và 90.

Sau 15 vòng đấu, Barcelona và Atletico Madrid có cùng 35 điểm nhưng Barcelona tạm dẫn đầu vì hơn chỉ số phụ. Xếp hạng ba vẫn là Real Madrid nhưng họ đã kém đội đầu bảng đến 5 điểm.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên