Tay vợt Tiến Minh dừng bước ở vòng bán kết

Cập nhật: 11-12-2010 | 00:00:00

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ, dù đã rất cố gắng nhưng trước đối thủ đang là tay vợt số 1 thế giới, Tiến Minh chỉ có thể gây ra khó khăn cho Lee Chong Wei ở một số thời điểm, đặc biệt là hiệp đấu thứ 2.

 

Tại vòng tứ kết trước đó, những tưởng tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh sẽ phải nói lời chia tay giải tại vòng tứ kết khi gặp đối thủ quá lớn là Lin Dan, tay vợt người Trung Quốc vừa giành ngôi vô địch nội dung đơn nam tại Asiad 16.

 

 Tiến Minh không thể tạo bất ngờ trước Lee Chong Wei

Thế nhưng ngay trước khi trận đấu diễn ra, Lin Dan bất ngờ bỏ cuộc vì chấn thương (theo thông báo của BTC) nên Tiến Minh nghiễm nhiên đi tiếp vào vòng bán kết mà không tốn một giọt mồ hôi nào.

 

Việc lọt tới bán kết một cách đầy may mắn đã giúp Tiến Minh có được rất nhiều điểm thưởng và chắc chắn sẽ có mặt tại giải Super Series Final với sự tranh tài của 8 tay vợt xuất sắc nhất thế giới trong thời gian tới.

 

Thế nhưng, không chỉ có một mình Tiến Minh được hiểm niềm vui từ trên trời rơi xuống ở vòng tứ kết từ việc đối thủ bỏ cuộc. Ở nhánh cùng với Tiến Minh, một tay vợt người Trung Quốc khác là Jin Chen cũng bất ngờ bỏ cuộc và tất nhiên, Lee Chong Wei cũng bảo toàn nguyên vẹn sức lực của mình trước khi vào gặp Tiến Minh trong trận bán kết ngày hôm qua.

 

Không như những lần trước đây, Tiến Minh không có biểu hiện nào về vấn đề tâm lý trước đối thủ mạnh như Lee Chong Wei. Bằng chứng là tay vợt người Việt Nam chơi rất hưng phấn ngay từ những pha giao tranh đầu tiên.

 

Và khi tỷ số đang là 7/7, rất nhiều khán giả có mặt tại Nhà thi đấu Nữ hoàng Elizabeth đã nghĩ tới một kết quả khả quan cho tay vợt Việt Nam, người bị đánh giá yếu hơn rất nhiều. Tuy nhiên càng nhập cuộc Lee đánh càng hay và Tiến Minh đã chọn chiến thuật chấp nhận thua trong ván đầu tiên với tỷ số 14/21 để dồn sức lực cho trận thứ 2.

 

Sang sec 2, Tiến Minh thường xuyên lên cao chơi đôi công khiến đối phương có phần bất ngờ. Trước lối đánh uy lực và cắm dồn về 2 góc, Tiến Minh đã hóa giải thành công và bám đuổi tỷ số rất quyết liệt. Đáng tiếc là ở những điểm số cuối cùng của ván 2, đáng tiếc Tiến Minh đã tự đảnh hỏng cầu nhiều lần khiến đối phương kết thúc với tỷ số 21/17, chung cuộc Tiến Minh thua 0-2 sau 36 phút tranh tài.

 

Như vậy, kể từ khi đánh bại Lee Chong Wei tại giải Singapore mở rộng năm 2009, Tiến Minh vẫn chưa thể lặp lại thành tích này. Thế nhưng, việc khiến tay vợt số 1 thế giới phải bung hết sức mới giành phần thắng cũng là đáng khen ngợi với những nỗ lực của Tiến Minh.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên