Tevez giúp Juventus hạ gục AC Milan

Cập nhật: 21-09-2014 | 06:27:05

 

Rạng sáng 21-9, Carlos Tevez đã tỏa sáng trong trận cầu được trông chờ nhất vòng 3 Serie A, giúp Juventus đánh bại AC Milan với tỉ số tối thiểu 1-0 ngay trên sân khách.

Các cầu thủ Juventus chia vui với Tevez sau bàn thắng - Ảnh: Reuters

Phút 71, sau pha bật tường đẹp mắt với Pogba, Carlos Tevez vượt qua "rừng hậu vệ đỏ đen", thoát xuống, xâm nhập vòng cấm, sửa bóng vào góc xa, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bàn thắng là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn của Juventus trong suốt trận đấu. Phải nói rằng Juventus thể hiện một đẳng cấp vượt trội so với AC Milan và chứng tỏ vì sao họ đã vô địch Serie A trong ba năm liên tiếp vừa qua. Một AC Milan chơi tưng bừng và hứng khởi trong hai vòng đấu vừa qua đã hoàn toàn "tắt điện" khi gặp Juventus.

Hàng tiền vệ thiên về cơ bắp của AC Milan gồm De Jong - Muntari - Poli lép vế trước bộ ba Pogba - Marchisio - Pereyra. Sự khôn ngoan của Marchisio; sức mạnh cơ bắp, kỹ thuật của Pogba - Pereyra đã giúp Juventus khống chế tuyến giữa. Từ đó, "Bà Đầm Già" triển khai các đợt tấn công nguy hiểm, khi thì tấn công biên với Lichtsteiner, Asamoah; lúc đánh thẳng trung lộ dựa vào kỹ thuật của Tevez, Llorente.

Trước khi có bàn thắng của Tevez, Juventus luôn tạo áp lực rất lớn trước khung thành thủ môn Abiatti với chủ xướng từ Marchisio. Vắng Pirlo, Marchisio thể hiện rõ vai trò nhạc trưởng bằng việc điều phối trận đấu, kết hợp những pha bấm bóng tinh tế vào trung lộ cũng như bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm để dứt điểm hoặc tung cú sút từ xa. Chính Marchisio đã có cú sút sệt dội cột trong hiệp một và một cú sút chệch cột trong gang tấc ở hiệp hai.

Ở đầu kia của sân, thủ môn Buffon tỏ ra khá thảnh thơi. Pha bóng duy nhất Buffon phải vất vả cản phá là tình huống bay người đẩy cú đánh đầu từ cự li gần của Honda vào đầu hiệp một. Do đánh mất tuyến giữa, AC Milan không thể triển khai tấn công khiến các tiền đạo Menez, El Shaarawy, Honda và sau đó là những người vào sân thay người Pazzini, Torres, Bonaventura... rất ít khi có cơ hội nguy hiểm.

Trong những phút cuối trận, khi Juventus chủ động lùi sâu phòng ngự, AC Milan chiếm hoàn toàn quyền kiểm soát bóng nhưng cũng không thể gây khó dễ cho thủ môn Buffon.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên