Thách thức chờ đợi Lý Hoàng Nam tại Vietnam F4 Futures 2018

Cập nhật: 24-10-2018 | 10:26:40

Được xếp hạt giống số 5 tại giải Vietnam F4 Futures 2018, Lý Hoàng Nam được chờ đợi sẽ giúp Việt Nam đạt được danh hiệu cao ở giải đấu với số tiền thưởng lên đến 25.000 USD và có sự góp mặt của nhiều tay vợt thứ hạng ATP cao của thế giới, thu hút nhiều sự quan tâm của người hâm mộ.

Sức hút của giải càng lớn khi có sự góp mặt của tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (hạng 497 ATP). Đây là sân chơi đã giúp Hoàng Nam trưởng thành rất nhanh trong sự nghiệp. Nhờ tài năng của anh mà nhiều giải nhà nghề được Việt Nam đăng cai trong những năm trở lại đây. Từ một tay vợt phải thi đấu ở vòng loại do chưa có thứ hạng cao, nay Hoàng Nam vững vàng góp mặt ở vòng đấu chính và còn được chọn là hạt giống nhờ có thứ hạng ngày càng cao. Với hạng 497 ATP, Hoàng Nam là hạt giống số 5 nội dung đơn nam. Những đối thủ sẽ thách thức tham vọng vô địch của Hoàng Nam có Roman Safiullin (Nga, hạng 300 ATP), Markus Eriksson (hạng 388 ATP) vừa giúp Thụy Điển đánh bại Thụy Sĩ ở World Group Play-offs tại Davis Cup 2018. Cơ sở để Hoàng Nam tự tin bước vào giải là chuyến du đấu thành công ở châu Âu khi liên tục vào đến tứ kết giải Men’s Futures tại Tây Ban Nha, Thụy Điển. Trước đó là 4 trận thắng ở giải Castilla Leon Villa de El Espinar thuộc hệ thống Challenger tại Tây Ban Nha.


Cặp Hoàng Nam và Quốc Khánh giành chiến thắng trong ngày ra quân
Ảnh: H.A

Không phụ lòng người hâm mộ, Lý Hoàng Nam cùng Lê Quốc Khánh đã có trận ra quân khá thành công khi đánh bại cặp đôi Congsup Congcar (Thái Lan) và Kaliyanda Poonacha (Ấn Độ) 2-0, tỉ số ở các set đấu lần lượt là 6-4 và 6-0, qua đó trở thành cặp đôi nam đầu tiên ghi tên vào tứ kết. Tay vợt của Bình Dương sẽ có trận ra quân đầu tiên ở nội dung cá nhân đối đầu với người đàn anh Hoàng Thanh Trung. Hoàng Nam chính là niềm hy vọng số 1 của Việt Nam tại giải này. Điều đặc biệt, những giải nhà nghề như thế này, không chỉ giúp Lý Hoàng Nam tích lũy điểm số trên bảng xếp hạng ATP, ngoài ra còn tạo cơ hội cho nhiều tài năng trẻ khác như Minh Đức, Timothy Toàn Phụng, Vũ Long Kacper, Trường Hải được thử sức ở sân chơi đỉnh cao. Họ được tham dự giải nhờ suất đặc cách cho VĐV chủ nhà, điều khó có được nếu ra thi đấu ở nước ngoài. Ở những nước có phong trào quần vợt mạnh, mỗi năm đều có 15 đến 22 giải nhà nghề trong hệ thống Men’s Futures được tổ chức. Những tuyển thủ quần vợt Việt Nam như Linh Giang, Đắc Tiến, Văn Phương cũng được trui rèn thêm kinh nghiệm, bản lĩnh.

Năm nay, ngoài 3 giải Men’s Futures có tổng tiền thưởng 15.000 USD đã tổ chức tại Huế, lần đầu tiên Việt Nam có thêm 2 giải Men’s Futures ở cấp độ cao hơn với mức tiền thưởng 25.000 USD. Ngoài ra, trong tháng 1-2019 tới đây, Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức giải Vietnam Open trong hệ thống Challenger có đẳng cấp cao hơn Men’s Futures. Những giải đấu quốc tế như thế này, bên cạnh hệ thống giải trong nước ngày càng chuyên nghiệp hóa, hứa hẹn sẽ giúp quần vợt Việt Nam phát hiện ra nhiều Lý Hoàng Nam trong tương lai. Điều đặc biệt, đây là giải có trị giá tiền thưởng cao nhất cho một giải Men’s Futures do Việt Nam đăng cai từ trước đến nay với 25.000 USD (hơn 580 triệu đồng). Vậy nên đã thu hút những tay vợt có chất lượng. Trong đó, vô địch đơn nam sẽ được nhận 3.600 USD (hơn 84 triệu đồng) và 27 điểm thưởng trên bảng xếp hạng ATP.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên