Thẩm định hồ sơ đề nghị xét, công nhận 3 huyện của tỉnh Bình Dương đạt chuẩn nông thôn mới

Cập nhật: 03-10-2020 | 22:48:24

(BDO) Chiều 3-10, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương thẩm định hồ sơ đề nghị xét, công nhận các huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên và Phú Giáo đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Đoàn công tác khảo sát thực tế tại Công ty U&I, xã An Thái, huyện Phú Giáo

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, đến nay các xã của 3 huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên và Phú Giáo đều đạt chuẩn NTM, hướng đến xã đạt NTM nâng cao, kiểu mẫu. Bên cạnh đó, các huyện tập trung huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhờ đó đến nay 100% tuyến đường giao thông nông thôn đã được nhựa hóa, bê tông hóa, bảo đảm đi lại cho người dân. Trên lĩnh vực nông nghiệp, các huyện đã quy hoạch các vùng chăn nuôi an toàn, sản xuất cây ăn quả tập trung, ứng dụng công nghệ cao gắn với triển khai thực hiện tốt các chính sách khuyến khích sản xuất nông nghiệp đô thị, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… Đến nay, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ở các xã NTM ngày càng được nâng cao; thu nhập bình quân đầu người đạt 57,5 - 60 triệu đồng/năm.

Tại buổi làm việc, đại diện đoàn công tác đánh giá cao sự nỗ lực mà 3 huyện đã đạt được trong xây dựng huyện NTM. Đoàn cũng chỉ ra những ưu điểm, hạn chế từng tiêu chí và các vấn đề cần bổ sung như: Cần quan tâm hơn đến tiêu chí văn hóa, tổ chức các hoạt động vui chơi trong cộng đồng; giữ gìn vệ sinh môi trường…

Thay mặt đoàn công tác, ông Trần Văn Môn, Phó Chánh văn phòng Văn phòng Điều phối NTM Trung ương, Trưởng đoàn công tác đã đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân 3 huyện trong quá trình thực hiện xây dựng NTM. Ông đề nghị các xã NTM của 3 huyện cần bổ sung các mô hình nông nghiệp chi tiết có hiệu quả kinh tế trên địa bàn; lưu ý các số liệu báo cáo trong hồ sơ cần phải thống nhất. Ông cũng lưu ý 3 huyện cần quan tâm đến cảnh quan môi trường ở nông thôn; sớm hoàn thiện hồ sơ để đoàn công tác trình Hội đồng thẩm định xét, công nhận huyện đạt chuẩn NTM…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Mai Hùng Dũng cảm ơn những đánh giá của đoàn công tác. Ông cho biết trong thời gian tới tỉnh cùng huyện tích cực xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tập trung hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí đã đạt được, góp phần nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần người dân nông thôn.

Tin, ảnh: Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên