Thăm, tặng quà phụ nữ nhiễm chất độc hóa học

Cập nhật: 04-03-2023 | 09:27:07

Sáng 3-3, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên phối hợp Hội LHPN tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức đoàn thăm hỏi và tặng quà cho phụ nữ nhiễm chất độc da cam trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.


Đoàn thăm hỏi và tặng quà gia đình bà Lê Thị Ngọc Loan

Đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà 2 gia đình có phụ nữ nhiễm chất độc da cam, gồm: Gia đình bà Lê Thị Ngọc Loan (50 tuổi ở ấp 5, xã Thường Tân) và gia đình bà Phạm Thị Bản (68 tuổi ở ấp Mỹ Đức, xã Bình Mỹ). Bà Loan bị nhiễm chất độc hóa học từ nhỏ là con của gia đình cách mạng hoạt động ở chiến trường miền Nam, bà nội là mẹ Việt Nam anh hùng, cha là thương binh, mẹ là bệnh binh và cô là liệt sĩ. Hiện nay, bà Loan sống cùng với mẹ già 72 tuổi không còn khả năng lao động, thu nhập hàng tháng từ tiền trợ cấp của mẹ và chị. Bà Phạm Thị Bản hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, hiện đang sống với con trai, con dâu và 2 cháu nội, gia đình khó khăn.

Đoàn đã tặng mỗi hộ một phần quà, trong đó Hội LHPN tỉnh và huyện tặng 2 phần quà trị giá mỗi phần 400.000 đồng, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện tặng 200.000 đồng và Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh tặng 2 triệu đồng tiền mặt.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên