Tháng 3 nghĩa tình

Cập nhật: 04-03-2023 | 09:43:39

Tuần đầu tiên của Tháng Thanh niên (TTN) năm 2023 đã được khởi động, khắp nơi trên địa bàn tỉnh từ cấp chi đoàn đến Đoàn cấp huyện, thị, thành phố, cấp tỉnh đang diễn ra sôi nổi các hoạt động. Trong đó, nhiều hoạt động thiết thực, dang rộng vòng tay yêu thương, chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn.

Kể từ ngày anh Trần Hữu Sang, nguyên cán bộ Đoàn chuyên trách cơ quan Tỉnh đoàn mất vì tai nạn giao thông trên đường đi về nhà, trong ngôi nhà nhỏ chỉ còn lại vợ anh là chị Bùi Thị Kiều Hạnh và hai con nhỏ. Bỗng trong phút chốc mất đi người thân, ba mẹ con chị Hạnh gần như suy sụp tinh thần. Không chỗ dựa tinh thần lại càng không có trụ cột về kinh tế, một mình chị Hạnh phải sắm hai vai vừa làm cha, vừa làm mẹ của các con. Trong ngôi nhà xập xệ, vách tường có nhiều vết nứt gãy, tầng nhà bị dột, mùa mưa sắp tới căn nhà càng đứng trước nguy cơ không bảo đảm an toàn. Qua rà soát để giúp đỡ các cán bộ Đoàn, các gia đình cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn cơ sở cơ quan Tỉnh đoàn tiến hành xét và trao tặng công trình thanh niên sửa chữa nhà cho gia đình chị Hạnh.


Đoàn cơ sở cơ quan Tỉnh đoàn trao tặng công trình thanh niên sửa chữa nhà cho cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn

Anh Nguyễn Thành Lâm, Bí thư Đoàn cơ sở cơ quan Tỉnh đoàn, nói: “Anh Trần Hữu Sang là người có nhiều đóng góp cho cơ quan, đơn vị cũng như phong trào Đoàn tỉnh nhà. Với ý nghĩa chăm lo, tri ân cho các cán bộ Đoàn và gia đình cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn cơ sở cơ quan Tỉnh đoàn đã kêu gọi đóng góp từ nhà hảo tâm, các đơn vị đồng hành trao tặng công trình thanh niên sửa chữa nhà trị giá 20 triệu đồng. Điều này sẽ phần nào chia sẻ bớt gánh nặng, giúp đỡ gia đình có nơi ở an toàn trước những biến đổi của khí hậu trong thời gian tới”.

Cũng với mục đích mang đến một mái ấm tươm tất cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN), trong những ngày đầu tháng 3, Thành đoàn Thuận An đã phối hợp với Quỹ Tín dụng nhân dân An Thạnh, Phường đoàn An Thạnh tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình anh Nguyễn Ngọc Phước, đoàn viên tiêu biểu tại Chi đoàn Quân sự phường An Thạnh. Anh Phước đang sống cùng gia đình trong ngôi nhà cấp 4 có diện tích 40m2 được xây dựng đã lâu. Ba và mẹ Phước đã ngoài 60 tuổi, mất sức lao động. Hiện nơi ở của gia đình Phước cũng đã xuống cấp nghiêm trọng. Được biết, căn nhà nhân ái được xây dựng với diện tích 48m2, nền xi măng, mái tôn, vách gạch... Trong đó, Quỹ Tín dụng nhân dân phường An Thạnh sẽ hỗ trợ kinh phí 100 triệu đồng, phần còn lại do gia đình, địa phương hỗ trợ thêm. Đây là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ TP.Thuận An trong TTN, chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2023); thể hiện sự quan tâm của tổ chức Đoàn đối với ĐVTN, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn; góp phần động viên ĐVTN phấn đấu vươn lên ổn định cuộc sống.

Xung kích tình nguyện vì cộng đồng, chăm lo cho cán bộ Đoàn - Hội - Đội và thanh thiếu nhi là một trong các nội dung trọng tâm của các hoạt động TTN năm nay. Theo đó, các hoạt động được tập trung ở 5 nội dung chính, gồm: Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho ĐVTN, trong đó tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; các hoạt động phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, sáng tạo của ĐVTN trong xây dựng nông thôn mới nâng cao và văn minh đô thị, tiên phong trong chuyển đổi số; các hoạt động đồng hành cùng thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, hội nhập quốc tế và chăm lo cho cán bộ Đoàn - Hội - Đội và thanh thiếu nhi; các hoạt động, giải pháp xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên…

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Các hoạt động TTN phải được triển khai sâu rộng từ cơ sở, có tính hành động cao, bảo đảm thiết thực, hiệu quả và bám sát trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023; đồng thời phải phù hợp với chương trình hoạt động và nhu cầu thực tiễn của địa phương; khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, ĐVTN. Đồng thời, các hoạt động, công trình, phong trào phải phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong tham gia các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đơn vị. Thông qua các hoạt động tình nguyện góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, củng cố nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn; khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn - Hội trong thanh niên và xã hội”.

Các hoạt động trong TTN năm 2023 của tuổi trẻ trong tỉnh được tập trung ở 5 nội dung chính, gồm: Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho ĐVTN, trong đó tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; các hoạt động phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, sáng tạo của ĐVTN trong xây dựng nông thôn mới nâng cao và văn minh đô thị, tiên phong trong chuyển đổi số; các hoạt động đồng hành cùng thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, hội nhập quốc tế và chăm lo cho cán bộ Đoàn - Hội - Đội và thanh thiếu nhi; các hoạt động, giải pháp xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên…

VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên