Tháng khuyến mại ở TP.HCM: Người tiêu dùng cả khu vực được lợi

Cập nhật: 20-08-2011 | 00:00:00

Tháng 9 tới, TP.HCM sẽ tổ chức rầm rộ “Tháng khuyến mại 2011” với hàng trăm doanh nghiệp (DN) tham gia. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, đem lại lợi ích cho người dân thành phố và các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương...

Cơ hội mua hàng giá rẻ

Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Lê Văn Khoa cho biết, đến thời điểm hiện nay, Ban tổ chức đã nhận được hơn 670 DN đăng ký tham gia “Tháng khuyến mại năm 2011” với 2.500 điểm bán hàng, tăng 10,4% về số lượng DN và tăng 12% số lượng điểm bán so với năm 2010. Theo ông Khoa, trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn và sức mua có xu hướng giảm dần, chương trình “Tháng khuyến mại” năm nay đặc biệt tập trung khuyến khích các DN tham gia thực hiện các chương trình khuyến mại thiết thực, đem lại nhiều quyền lợi cho người tiêu dùng với các hình thức chủ yếu là giảm giá các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ từ 4-49% và rút thăm trúng thưởng, tặng quà...

 Tháng khuyên mại giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng xích lại gần nhau hơn (Triển khai hàng Việt về nông thôn Bình Dương)

Ông Nguyễn Minh Thư, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH TMDV Thiên Nam Hòa, đơn vị sở hữu hệ thống điện máy Thiên Hòa cho biết: “Đồng hành cùng chương trình, Thiên Hòa tham gia với số lượng lớn chủng loại sản phẩm cho “Tháng khuyến mại”. Đây là chương trình kích cầu tiêu dùng mang tính xã hội cao, nên phía sau Thiên Hòa có sự hỗ trợ tích cực của các tập đoàn điện máy cho chương trình. Năm nay Thiên Hòa khởi động từ 28-8 tại tất cả siêu thị trong hệ thống với giá giảm từ 10-49%”. Là đơn vị tham gia tháng khuyến mại, đại diện Vissan cũng cho biết, tổng ngân sách mà DN tham gia “Tháng khuyến mại năm 2011” được tổ chức trong tháng 9 lên đến 10 tỷ đồng, theo đó Vissan giảm giá 5-10% cho mặt hàng xúc xích. Đây là chương trình “vừa kéo vừa đẩy”; kéo ở đây là kéo người tiêu dùng đến với DN thông qua hình thức khuyến mại, ưu đãi, giảm giá...; còn đẩy là đẩy hàng đến nơi bán vùng sâu, vùng xa, hỗ trợ phí tiếp thị, thưởng lũy tiến cho đại lý...

Ông Đỗ Quốc Huy, Phó Giám đốc marketing Saigon Co.op, đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị Co.op Mart cho biết: Đồng hành cùng chương trình “Tháng khuyến mại” năm nay, hệ thống siêu thị Co.op Mart với chương trình “Tự hào hàng Việt” được thực hiện tại 50 siêu thị Co.op Mart trên toàn quốc với các hình thức khuyến mại, giảm giá, tặng 100.000 phiếu mua hàng ưu đãi... Đây là họat động góp phần quảng bá thương hiệu, kích cầu tiêu dùng xã hội, là cầu nối hiệu quả giữa nhà DN và người tiêu dùng.

Sôi nổi nhiều hoạt động 

Mở đầu “Tháng khuyến mại” năm nay, “Hội chợ tháng khuyến mại” sẽ được tổ chức từ ngày 31-8 đến hết ngày 4-9-2011 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11), TP.HCM có trên 450 gian hàng của các DN thuộc các lĩnh vực may mặc, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, da giày, đồ gỗ... Bên cạnh hoạt động mua sắm, hội chợ năm nay cũng chú trọng đến các dịch vụ kèm theo như khu ẩm thực, khu trò chơi cho trẻ em... Tiếp đó trong tháng 9, hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị lớn trên địa bàn thành phố đều tham gia chương trình “Tháng khuyến mại” với nhiều chương trình hấp dẫn. Hệ thống siêu thị Co.op Mart với chương trình “Tự hào hàng Việt”; hệ thống siêu thị Big C trên địa bàn thành phố thực hiện 4 chương trình khuyến mại như “Tôn vinh hàng Việt Nam chất lượng cao”, “Hội chợ trẻ sơ sinh”, “Tết Trung thu”, “Hội chợ hàng thực phẩm”; hệ thống cửa hàng Vissan tham gia chương trình khuyến mại giảm giá các sản phẩm thực phẩm chế biến. Ngoài ra, hệ thống siêu thị Citimart, hệ thống siêu thị Metro, thương xá Tax, Trung tâm thương mại Diamond Plaza, Trung tâm thương mại thời trang Vinatex Mart, hệ thống trung tâm thương mại Parkson, hệ thống điện máy Thiên Hòa... cũng có những chương trình khuyến mại trong tháng 9.

Nhằm đưa các hoạt động của chương trình “Tháng khuyến mại” đến với công nhân, nhân dân vùng sâu, vùng xa và sinh viên tại các ký túc xá, Sở Công Thương thành phố đã phối hợp với Ban Quản lý khu chế xuất - khu công nghiệp, các trường đại học, các quận, huyện ngoại thành để bố trí và tổ chức các chuyến xe bán hàng lưu động nhằm đưa hàng hóa thiết yếu với giá hợp lý đến tận tay người tiêu dùng. Đến nay, Ban tổ chức đã vận động được 13 DN đăng ký tham gia bán hàng lưu động với 120 điểm bán hàng tại quận 8, huyện Cần Giờ, huyện Bình Chánh, khu chế xuất - khu công nghiệp, ký túc xá Đại học Nông Lâm và ký túc xá Đại học Sư phạm Kỹ thuật...

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Lê Văn Khoa: “Tháng khuyến mại” có ý nghĩa thiết thực, kích cầu tiêu dùng, bình ổn thị trường, đẩy mạnh thiêu thụ nội địa và giúp người tiêu dùng mua được hàng hóa chất lượng cao với giá cả hợp lý. Chương trình này không chỉ phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân thành phố mà còn là dịp tốt nhất cho nhân dân các tỉnh lân cận, khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan - mua sắm tại thành phố”.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=213
Quay lên trên