Tháng thanh niên 2019: Tuổi trẻ Bình Dương tình nguyện vì cộng đồng

Cập nhật: 25-02-2019 | 08:19:29

2019 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X; nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2019), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai kế hoạch Tháng Thanh niên (TTN) năm 2019, với chủ đề: “Tuổi trẻ Bình Dương tình nguyện vì cộng đồng”.

Theo đó, các hoạt động trong TTN nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động tình nguyện, đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tình nguyện tại chỗ; tạo sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các cấp và toàn xã hội đối với công tác bồi dưỡng, đào tạo và giáo dục thế hệ trẻ. Trong TTN, Tỉnh đoàn cũng sẽ tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn tại cơ sở gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn, chất lượng sinh hoạt chi đoàn, chất lượng đoàn viên.

Theo kế hoạch, trong TTN năm 2019, tuổi trẻ địa phương sẽ tập trung thực hiện 10 nội dung trọng tâm; trong đó nổi bật là tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn; đợt hoạt động “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác” kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) phát huy tinh thần tình nguyện của thanh niên chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; triển khai các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân; thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh niên; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp...

Các hoạt động trong TTN năm 2019 của tuổi trẻ trong tỉnh sẽ được triển khai có chiều sâu, hiệu quả, tiết kiệm, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia; có tính hành động cao, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức; đẩy mạnh các hoạt động tại cơ sở...

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên