Tháng Thanh niên năm 2017: Thổi bùng ngọn lửa xung kích, tình nguyện

Cập nhật: 01-03-2017 | 07:51:33

Hôm qua (28-2), Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức lễ khởi động Tháng Thanh niên (TTN) năm 2017. Ngay sau lễ khởi động, hàng loạt các chương trình thiết thực đã được tổ chức, thể hiện rõ tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong tỉnh chung tay thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa cho các đội hình tình nguyện tham gia Tháng Thanh niên. Ảnh: N.NHƯ

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Ngay từ sáng sớm hôm qua, khuôn viên bờ sông Bạch Đằng, TP.Thủ Dầu Một đã trở nên rộn ràng hơn bởi hơn 500 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) có mặt đông đủ để chuẩn bị cho lễ khởi động TTN năm 2017. 7 giờ 30 phút, chương trình chính thức bắt đầu trong không khí rộn ràng, vui tươi của tuổi trẻ cả nước đang hướng đến các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp và các hoạt động chào mừng sinh nhật Đoàn, TTN. Các đội hình tình nguyện được ra mắt với những chỉ tiêu cụ thể, thể hiện quyết tâm của các cấp bộ Đoàn trong việc thực hiện thắng lợi các hoạt động của TTN.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, các cấp bộ Đoàn đã đề ra các chỉ tiêu và giải pháp để thực hiện thành công các hoạt động trong TTN. Đó là các giải pháp như tuyên truyền đến ĐVTN về truyền thống 86 năm xây dựng và trưởng thành tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; các giải pháp để phát huy được tính xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong các phần việc, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là các hoạt động xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị bằng những công trình phần việc cụ thể thông qua các hoạt động phát huy tinh thần tình nguyện, sáng tạo của TN.

Cũng tại buổi lễ phát động, Ban tổ chức chương trình đã công bố các công trình, phần việc TN, chỉ tiêu thực hiện trong TTN của các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc; đồng thời ra mắt các đội hình tình nguyện trong các khối đối tượng. Với tinh thần ý thức, trách nhiệm, tại các cấp cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc cũng thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi các chương trình hoạt động của tuổi trẻ trong tháng 3 này. Chị Trần Tố Uyên, Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Y tế Bình Dương cho biết: “Sau lễ phát động TTN, Đoàn trường Cao đẳng Y tế Bình Dương sẽ tổ chức các hoạt động trọng tâm như phối hợp với các câu lạc bộ thầy thuốc trẻ khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; thăm các cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi; tổ chức cắm trại với các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho sinh viên…”. Trong khi đó, tuổi trẻ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ có các hoạt động như tổ chức, triển khai các hoạt động tuyên truyền về đại hội Đoàn các cấp và tổ chức cho ĐVTN tham gia các hoạt động giúp đỡ người nghèo, xây dựng các công trình TN, đặc biệt là các hoạt động về nguồn nhằm giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, cùng với tuổi trẻ trong tỉnh chung tay xây dựng Bình Dương phồn vinh, phát triển.

Sôi nổi khí thế ra quân

Được biết trong TTN năm nay, tuổi trẻ Bình Dương sẽ cùng thực hiện các hoạt động trọng tâm như tổ chức tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam; tuyên truyền về TTN; tuyên truyền trong ĐVTN về Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ X và Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI; tổ chức các hoạt động tuổi trẻ chung tay tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và an sinh xã hội; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2017)…

Ngay sau lễ khởi động nhiều hoạt động ý nghĩa đã diễn ra. Có thể kể đến các hoạt động nổi bật như hội thi bảo vệ môi trường; ra quân tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm, xóa mẫu quảng cáo tại phường Phú Cường; vớt lục bình, khơi thông dòng chảy tại tuyến kênh rạch Thầy Năng tại phường Chánh Nghĩa; khơi thông dòng chảy ở Bến Sỏi tại phường Tân An; khánh thành Vườn hoa thanh niên tại phường Phú Mỹ trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một… Ở mỗi hoạt động, ĐVTN đều thể hiện rõ sự hăng hái, nhiệt tình. Mỗi hành động của các bạn trẻ sẽ là truyền cảm hứng để người dân có thể nâng cao ý thức hơn nữa trong công tác xây dựng văn minh đô thị, bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.

Sau buổi lễ, các đại biểu và ĐVTN cũng đã tham gia lễ bàn giao nhà nhân ái cho TN có hoàn cảnh khó khăn; khởi công xây dựng 1 căn nhà khăn quàng đỏ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại phường Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một). Có thể khẳng định rằng, những hoạt động của tuổi trẻ trong TTN sẽ thổi bùng lên ngọn lửa xung kích, tình nguyện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thiết thực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị tại cơ sở; huy động mọi nguồn lực và sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với công tác đào tạo,bồi dưỡng, chăm lo và giáo dục thế hệ trẻ…

 “Để hoạt động TTN diễn ra thành công, hiệu quả, chúng tôi kêu gọi các bạn ĐVTN thể hiện vị trí, vai trò của mình trong việc thực hiện từng nhiệm vụ, cùng phát huy trí tuệ, sức trẻ để khẳng định sức trẻ của ĐVTN trong quá trình cùng tham gia xây dựng, phát triển quê hương, đất nước. Các cấp bộ Đoàn cần chủ động hơn trong việc thiết lập các hoạt động, phong trào để ĐVTN có thể học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động tốt nhất. Và mong rằng, qua TTN này các bạn trẻ sẽ nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, sự chung tay quan tâm của toàn xã hội để trưởng thành hơn, có môi trường cống hiến sức trẻ trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội”.

(Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn)

NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên