Thắng trận kịch tính, Hà Nội T&T vững chắc trên ngôi đầu bảng

Cập nhật: 01-06-2014 | 00:00:00

  Trận đấu căng thẳng ngay từ những phút đầu tiên

Sau khi Bình Dương thất trận trên sân Quảng Ninh, Hà Nội T&T có cơ hội để tạo ra khoảng cách ba điểm với đối thủ bám đuổi này nếu thắng Hải Phòng trên sân Lạch Tray.

Tuy nhiên, đến làm khách ở Lạch Tray chưa bao giờ là điều dễ dàng và đội chủ nhà đã sớm chứng tỏ điều đó. Phút thứ 3, Hồ Văn Thuận có cú tạt bóng rất dẻo đề Đồng Đức Thắng băng vào đánh đầu chính xác, mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thắng của Đức Thắng, trận đấu diễn ra theo kịch bản rất căng thắng. Phút thứ 6, trong một pha tranh bóng với Samson, Văn Nam chơi tiểu xảo khiến cầu thủ gốc Nigeria nổi nóng và có tình huống đáp trả với hậu vệ đội chủ nhà. Không chịu được tình huống thiếu kiềm chế của Samson, Đồng Đức Thắng lao vào đấm cầu thủ của Hà Nội T&T. Hậu quả của tình huống va chạm này là hai chiếc thẻ đỏ cho Samson và Đức Thắng cùng một thẻ vàng cho Văn Nam.

Với việc mỗi đội chỉ còn 10 người trên sân, trận đấu vẫn diễn ra rất căng thẳng và kịch tính. Hai đội vẫn liên tiếp có những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau.

Phút 28, trong một pha tấn công rất hay, Thành Lương có đường chuyền tuyệt vời để Văn Quyết phá bẫy việt vị ghi bàn, san bằng tỷ số 1-1. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số cân bằng.

Bước sang hiệp hai, Hà Nội T&T dồn lên gây áp lực ngay từ những phút đầu và tạo ra rất nhiều cơ hội. Nhưng khi còn chưa tận dụng được cơ hội để nâng tỷ số lên 2-1 thì đội khách đã phải trả giá. Phút 55, trong một tình huống phản công nhanh, Diego Fagan đã tận dụng rất tốt sai lầm của hậu vệ phía T&T để dứt điểm chính xác, đưa đội chủ nhà vượt lên.

Trong tình thế đội nhà bị dẫn trước, HLV Phan Thanh Hùng chấp nhận mạo hiểm khi rút hậu vệ Hồng Tiến ra khỏi sân để đưa vào sân tiền vệ công Ngọc Duy.

Gonzalo đã đóng góp công lớn trong chiến thắng của Hà Nội T&T

Sau nhiều nỗ lực hãm thành không mệt mỏi, T&T cũng có bàn thắng gỡ hòa ở phút 77. Sau một pha lộn xộn trước khung thành Hải Phòng, Gonzalo đã nhanh chân đá bồi thành công, đưa trận đấu về lại vạch xuất phát.

Những phút cuối cùng của trận đấu, T&T đẩy cao đội hình và liên tục sử dụng những tình huống bóng bổng để tận dụng khả năng chơi đầu của Gonzalo. Và trong một tình huống như vậy ở phút 83, Gonzalo đã thêm một lần nữa đánh đầu ghi bàn, nâng tỷ số lên 3-2.

Có bàn dẫn trước, Hà Nội T&T đã lùi về phòng thủ và bảo vệ được chiến thắng 3-2. Với thắng lợi này, Hà Nội T&T tiếp tục duy trì được ngôi đầu bảng và tạo ra khoảng cách ba điểm so với hai đội bám đuối là Thanh Hóa và Bình Dương.

Ở trận đấu còn lại trong ngày, ĐTLA đã có chiến thắng bất ngờ 2-1 trên sân Pleiku của HAGL để tái lập khoảng cách 5 điểm với đội cuối bảng HV.An Giang./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên