Thành đoàn Thủ Dầu Một: Nhiều mô hình, cách làm hiệu quả

Cập nhật: 22-06-2015 | 16:29:06

(BDO) Sáng 22-6, Thành đoàn TDM tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nửa nhiệm kỳ 2012-2017 và sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nửa tháng đầu năm 2015.

 

UBND TP.TDM khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi

Triển khai thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TP, thời gian qua, Thành đoàn TDM và các cơ sở Đoàn đã có nhiều mô hình, cách làm hiệu quả góp phần chăm lo những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, chăm lo phát triển cho đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi… cụ thể: các đơn vị đã tổ chức 108 buổi vệ sinh, tu bổ các đài tưởng niệm, du khảo về nguồn, viếng nghĩa trang liệt sỹ; thăm và tặng 320 phần quà cho mẹ Việt Nam anh hùng; hiến 441 đơn vị máu; tặng 7 căn nhà Nhân ái; 3 căn nhà Khăn quàng đỏ; tặng 3.000 phần quà cho trẻ em nghèo…

Trong đó, nổi bật có mô hình “Ngày lương vì biên cương Tổ quốc và tuổi trẻ đất Thủ vì biển đảo quê hương”, qua 2 năm phát động, chương trình đã thu về hơn 224 triệu đồng, số tiền này dùng thực hiện công trình thanh niên trao tặng quà cho trẻ em nghèo và các đơn vị vùng biên giới, hải đảo. Mô hình Vá xe lưu động miễn phí cho du khách dịp rằm Tháng Giêng. Kết quả, các cơ sở Đoàn đã vá, thay ruột xe cho 318 xe, sửa chữa 35 xe. Đồng thời, phát tờ rơi, thức ăn, nước uống cho hàng ngàn du khách,với tổng số tiền trên 280 triệu đồng. Song song đó, còn có mô hình lớp học nhịp cầu kiến thức, giúp phổ cập cập kiến thức, tuyên truyền giáo dục pháp luật, tổ chức các sân chơi cuối tuần cho thanh niên công nhân…

Trong nửa nhiệm kỳ còn lại, Thành đoàn sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức giáo dục; tập trung giáo dục đạo đức cách mạng, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong đoàn viên thanh niên; chú trọng các hoạt động mang lại lợi ích thiết thực, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên.

Dịp này, UBND TP.TDM đã khen thưởng cho 10 tập thể, 16 cá nhân; Thành đoàn TDM khen thưởng cho 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

N. NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên