Thanh niên Bình Dương cùng hành động

Cập nhật: 24-12-2022 | 09:30:38

Sau Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022- 2027, tại Bình Dương, các cấp bộ Đoàn đã đồng loạt tổ chức Ngày thanh niên cùng hành động nhằm phát huy tinh thần xung kích, năng động, sáng tạo và khí thế của thanh niên quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội.


Các đại biểu nhấn nút phát động Ngày thanh niên cùng hành động

Mỗi bước chân vì cộng đồng

Khởi động ngày cuối tuần trong tiết trời se lạnh những ngày cuối năm, hàng trăm vận động viên là đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đã có mặt tại trường Đại học Việt Đức để tham gia giải chạy bộ/ đi bộ vì cộng đồng với chủ đề “We Run - We Share” (Chạy chia sẻ - Chạy vui hơn) tỉnh Bình Dương năm 2022 qua ứng dụng di động Raramuri. Mỗi cá nhân tham gia bằng cách tạo tài khoản trên ứng dụng Raramuri để Ban tổ chức thống kê quãng đường chạy và tổng hợp thông tin các đơn vị tham gia.

Theo đó, giải có 2 cự ly gồm 5km dành cho nam và 3km dành cho nữ. Với mỗi tài khoản hoàn thành số km chạy/đi bộ, hệ thống sẽ trích tiền vào quỹ hỗ trợ, giúp đỡ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê ăn tết. Trong đó, mỗi km chạy/đi bộ được tính 1.000 đồng. Số tiền trích tối đa là 5.000 đồng cho 1 tài khoản hoàn thành 5km chạy/đi bộ.

Anh Nguyễn Tấn Lộc, đoàn viên Chi đoàn Khu công nghiệp Mỹ Phước, nói: “Tham gia giải chạy bộ “Wen run - We share” giúp tôi vừa rèn thể lực lại có thể giúp ích cho cộng đồng, đặc biệt giúp cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê ăn tết là việc làm càng mang ý nghĩa. Đây có thể nói là một hoạt động vì cộng đồng mang tính nhân văn sâu sắc”.

Ngay sau khi kết thúc và trao giải cho các vận động viên xuất sắc, Tỉnh đoàn đã phát động Ngày thanh niên Bình Dương cùng hành động đồng loạt tại các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh; trong đó TX.Bến Cát và TP.Thủ Dầu Một là 2 địa phương làm điểm của tỉnh trong tổ chức các hoạt động. Theo đó, tại TX.Bến Cát, Tỉnh đoàn đã trao tặng 20 suất học bổng và quà tặng cho các em thiếu nhi vượt khó học giỏi; triển khai chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương cài ví VNPT Money - Xây công trình nhiệm kỳ mới”, cài app định danh điện tử VneID; ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện” hỗ trợ người dân, doanh nghiệp giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; ra quân hỗ trợ nhập dữ liệu hộ tịch trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; ra mắt tuyến đường thanh niên “Sáng - xanh - sạch đẹp - an toàn” tại xã Phú An; tổ chức hành trình kết nối thanh niên công nhân, thăm tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Starway Việt Nam, Khu công nghiệp Mỹ Phước 1.

“Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”

Tại TP.Thủ Dầu Một, chương trình Ngày thanh niên Bình Dương cùng hành động diễn ra với các hoạt động, gồm: Triển khai đợt sinh hoạt chính trị “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”; tuyên truyền nhanh kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027; tổ chức chương trình giao lưu với các gương cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong nhiều lĩnh vực. Qua đó, nhằm tiếp lửa, truyền cảm hứng trong mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn đủ phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; cuối chương trình là hoạt động “Thắp sáng niềm tin” - thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một.

Cùng với đó, các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh cũng đã sôi nổi ra quân các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, các hoạt động bảo vệ môi trường, chung tay xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh, tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện”…

Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, nói: “TX. Bến Cát và TP.Thủ Dầu Một là 2 đơn vị được Tỉnh đoàn chọn làm điểm cầu đăng cai tổ chức các hoạt động lớn của chương trình Ngày thanh niên Bình Dương cùng hành động chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 với rất nhiều hoạt động ý nghĩa. Riêng đối với Đoàn cấp huyện và cơ sở, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã đề nghị các đơn vị tích cực quan tâm, tổ chức cho đoàn viên thanh niên đồng loạt ra quân thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực; phát động phong trào thi đua sôi nổi trong các cấp bộ Đoàn chào mừng thành công đại hội gắn với thực hiện nghị quyết đại hội Đoàn các cấp và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hy vọng rằng, Ngày hội thanh niên Bình Dương cùng hành động sẽ là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tiêu biểu, mang tính hiệu triệu đoàn viên thanh niên toàn tỉnh cùng tham gia thực hiện các nhiệm vụ xây dựng và phát triển quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh…”.

Tại TP.Thủ Dầu Một, chương trình Ngày thanh niên Bình Dương cùng hành động diễn ra với các hoạt động, gồm: Triển khai đợt sinh hoạt chính trị “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”; tuyên truyền nhanh kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022- 2027; tổ chức chương trình giao lưu với các gương cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong nhiều lĩnh vực.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên