Thanh niên chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Cập nhật: 17-02-2020 | 08:43:51

 Nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo công tác truyền thông đến từng tổ chức Đoàn để nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm cho đoàn viên, thanh niên và người dân bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

 Đoàn viên thanh niên TP.Thủ Dầu Một tuyên truyền về phòng dịch bệnh cho người dân

 Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tỉnh đoàn đã triển khai chỉ đạo 9 Huyện, Thị, Thành đoàn xây dựng kế hoạch thực hiện hiệu quả kế hoạch cấp tỉnh đề ra; đồng thời phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện hiệu quả việc tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh này trong đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn. Các Huyện, Thị, Thành đoàn chủ động phối hợp với ngành y tế tăng cường công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng tránh, góp phần ổn định dư luận xã hội, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn đơn vị; nghiêm túc thực hiện phương án của Ban Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh về phương án phòng, chống dịch bệnh của UBND tỉnh và các huyện, thị, thành phố.

Trên tinh thần đó, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã chủ động triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền. 14/14 Phường đoàn ra quân tuyên truyền phòng chống dịch bệnh; đông đảo đoàn viên thanh niên đã tham gia nhiệt tình các hoạt động với mục đích chung tay vì sức khỏe cộng đồng. Các đơn vị Phường đoàn TP.Thủ Dầu Một đã phát hơn 50.000 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, phát hơn 10.000 khẩu trang miễn phí tại bộ phận một cửa, các khu nhà trọ, những địa điểm lễ hội. Đoàn viên thanh niên và lực lượng nòng cốt các phường còn tuyên truyền bình ổn giá khẩu trang y tế ở các hiệu thuốc, các cơ sở bán khẩu trang và tuyên truyền tránh gây hoang mang dư luận.

Tại TX.Tân Uyên, Thị đoàn đã vận động nhà hảo tâm hỗ trợ 1.700 chiếc khẩu trang y tế để phát miễn phí cho người dân khi đến liên hệ công tác tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả ở 12 xã, phường. Thị đoàn Tân Uyên cũng thường xuyên đăng tin tuyên truyền trên mạng xã hội, cấp phát 5.000 tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ban Thường vụ Thị đoàn còn có công văn đề nghị Ban Chấp hành các cơ sở Đoàn trực thuộc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, thường xuyên tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên và nhân dân về diễn biến, tính chất nguy hiểm, tác hại của dịch bệnh.

Qua các hoạt động tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức của thanh niên và toàn xã hội trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; giúp cho thanh niên và người dân tiếp cận thông tin về triệu chứng, biến chứng của dịch bệnh, khuyến cáo của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới (WHO), số điện thoại tiếp nhận thông tin của ngành y tế tỉnh, hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách…

Có thể thấy rằng, tinh thần tiên phong của tổ chức Đoàn thể hiện rõ trong việc tổ chức hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Mỗi Huyện, Thị, Thành đoàn đều linh động trong việc thực hiện triển khai chỉ đạo các hoạt động bảo đảm công tác phòng chống dịch và tuyên truyền theo sự chỉ đạo của cấp trên. Nổi bật trong hội trại tòng quân năm 2020 vừa diễn ra, sau khi có sự chỉ đạo khẩn cấp về công tác bảo đảm phòng, chống dịch bệnh cận kề ngày hội trại, với vai trò là đơn vị tham mưu - thành viên của Ban tổ chức hội trại, các Huyện, Thị, Thành đoàn đã thay đổi hoàn toàn kế hoạch hội trại, bảo đảm vừa phối hợp tham gia phòng, chống dịch bệnh vừa tạo không khí phấn khởi cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ; đồng thời tuyên truyền cho thanh niên nâng cao nhận thức trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh.

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Phó Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cho biết: “Sau khi có kế hoạch thay đổi thời gian thanh niên nhập ngũ đến hội trại để hạn chế hoạt động tập trung đông người nhằm phòng, chống dịch bệnh, Huyện đoàn đã nhanh chóng phối hợp triển khai kế hoạch hội trại mới hạn chế hoạt động văn hóa nhưng vẫn bảo đảm phù hợp với tính chất giáo dục truyền thống dành cho thanh niên”.

Không những vậy, các Huyện, Thị, Thành đoàn còn yêu cầu Ban Chấp hành các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức lực lượng để tham gia thực hiện hiệu quả tuyên truyền và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của chính quyền địa phương, lãnh đạo đơn vị; sẵn sàng tổ chức lực lượng tham gia thực hiện các nhiệm vụ đột xuất, chung tay cùng cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đẩy lùi dịch bệnh.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên