Thắp sáng ước mơ cho em

Cập nhật: 31-05-2014 | 00:00:00

  Một tiết mục sân khấu hóa tại chương trình Ước mơ em. Ảnh: N.NHƯ

 Đến với chương trình này là các em lớp học tình thương (LHTT) ở các phường Hiệp Thành, Phú Hòa, Phú Lợi, Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một đã có một ngày vui chơi thỏa thích, với các trò chơi dân gian vui nhộn. Tối đến, các em được xem chương trình ca nhạc, sân khấu hóa do giáo viên, học sinh (HS) LHTT phường Hiệp Thành và HS các trường tiểu học trên địa bàn biểu diễn và giao lưu với HS LHTT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại chương trình Ước mơ em, các Mạnh Thường Quân đã trao tặng nhiều phần quà cho các em và giáo viên đứng lớp. Cụ thể, Ngân hàng Quân đội tặng 50 áo đồng phục HS và 30 áo đồng phục giáo viên, xưởng cúc áo Thanh Nhàn tặng 60 phần tập viết, Trung tâm Anh ngữ châu Âu tặng 30 ba lô, Nhà Thiếu nhi tỉnh tặng nhiều bánh kẹo, dầu gội.

Chương trình đã gây xúc động cho mọi người khi nghe các em tâm sự về cuộc đời của mình. Em Nguyễn Văn Bình chia sẻ: “Con nhớ nhất lần được thầy cô dẫn đi ăn lẩu, đây là lần con được ăn ngon nhất. Ở nhà con ít khi được ăn thịt, cá, chỉ toàn ăn rau với nước tương thôi”. Hay trong phần hoạt cảnh bài hát “Đứa bé”, do tập thể giáo viên và HS LHTT phường Hiệp Thành biểu diễn; các em đã vào vai người bán vé số, người đi đánh giày, người đi nhặt phế liệu rất “ngọt”, bởi đó chính là công việc hàng ngày của các em. Nhiều em khi xem đã khóc vì bắt gặp chính hoàn cảnh của mình trong đó; đó là có những lúc các em bị người ta giật vé số, bị chửi mắng, đuổi đánh… Và nhờ vào những hoạt cảnh, những lời chia sẻ chân thành đó đã đánh thức những HS chưa ngoan vươn lên trở thành một người tốt.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Loan, Phó Bí thư Phường đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội phường Hiệp Thành, cho biết qua chương trình Ước mơ em, Phường đoàn muốn tạo một sân chơi giải trí cho các em nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6, khuyến khích các em chăm ngoan học tốt. Ngoài ra, thông qua những tấm gương vượt khó của các em sẽ là tấm gương sáng để đội viên ở các liên đội trên địa bàn noi theo. “Trong những ngày bình thường, nhiều Mạnh Thường Quân có nhã ý tặng quà cho các bé, nhưng chúng tôi hẹn đúng những dịp như Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, Tết Trung thu, hay khi các em hoàn thành chương trình học mới tổ chức tặng quà. Làm như vậy để tăng thêm ý nghĩa món quà các em nhận được; đồng thời để giúp các em nhận thấy ý nghĩa trong những ngày đặc biệt dành cho mình, từ đó ý thức học hành tốt hơn”, chị Loan chia sẻ.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên