Thể thao Bình Dương ghi dấu ấn tại các giải đấu lớn

Cập nhật: 18-08-2022 | 10:04:51

Để có được thành tích ấn tượng tại các giải đấu thể thao trong nước và quốc tế, thể thao Bình Dương (TTBD) đã có sự đầu tư bài bản và chất lượng về con người, cơ sở vật chất để mang về thành tích cao cho tỉnh nhà. Ở đó, các môn thế mạnh như xe đạp nữ, karate, muay thái, kichboxing hay thể hình đã đóng góp nhiều tấm huy chương ấn tượng.


U19 Malaysia thi đấu thành công tại giải U19 quốc tế 2022 do Bình Dương làm chủ nhà nhờ có được sự tiếp đón khá đầy đủ và ân cần của đơn vị đăng cai. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Dấu ấn của những bóng hồng xe đạp

Trong những năm gần đây, Đội tuyển xe đạp nữ Biwase Bình Dương gần như luôn xếp ở nhóm đầu khi tham dự các giải đấu quốc gia cũng như sân chơi quốc tế. Gần đây nhất, 2 cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh và Bùi Thị Quỳnh đã thi đấu ấn tượng tại SEA Games 31 để mang về cho đoàn thể thao Việt Nam 2 tấm HCV quý giá. Thành tích của hai cô gái vàng kể trên cũng đã đóng góp vào thành tích chung của các vận động viên (VĐV) Bình Dương tại kỳ đại hội năm 2021 với 5 HCV, 8 HCB và 1 HCĐ.

Đáng chú ý trong số này, cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh đã có hai lần liên tiếp giành HCV tại hai kỳ SEA Games 30 và 31. Cô gái quê gốc Hòa Bình đã quyết định về đầu quân cho Biwase Bình Dương khi nhận được sự đãi ngộ tốt về chế độ cũng như sinh hoạt. Tương tự Như Quỳnh, cua rơ Bùi Thị Quỳnh cũng đã trở thành thành viên của đội khi nhận thấy đất Thủ sẽ là nơi giúp cho cô có thể tỏa sáng. Tấm HCV nội dung đồng đội nữ mà cô giành được tại SEA Games 31 một lần nữa khẳng định Bình Dương chính là nơi “đất lành” của các cua rơ xe đạp. “Thực sự tôi rất vui và hạnh phúc khi được về Bình Dương thi đấu cho đội xe đạp nữ Biwase. Nơi đây đã giúp tôi đạt được nhiều danh hiệu cao quý trong sự nghiệp của mình. Tôi thầm cảm ơn mảnh đất này và tôi xem Bình Dương như là quê hương thứ hai của mình”, cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh chia sẻ.

Để có được thành tích ấn tượng như trên, những cua rơ hàng đầu của Bình Dương đã nhận được sự đầu tư rất lớn từ công tác xã hội hóa thể thao, cùng với đó là sự chỉ đạo kịp thời, đúng đắn của lãnh đạo ngành thể thao tỉnh nhà. Trong đó, việc “trải thảm đỏ” để mời gọi nhân tài thể thao về đóng góp cho tỉnh nhà đã được đầu tư đúng trọng điểm và đi đúng hướng. Lúc này, TTBD vẫn tiếp tục “trải thảm đỏ” để chào đón những tài năng thể thao ở nhiều môn khác nhau về đây đầu quân.


Hai cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh và Bùi Thị Quỳnh rạng rỡ trong buổi lễ vinh danh VĐV Bình Dương đạt thành tích cao tại SEA Games 31

Song song với đó là việc đào tạo lớp VĐV kế cận, tạo nguồn bổ sung cho tương lai, hướng đến việc ngày càng có nhiều VĐV gốc Bình Dương đăng quang ở các sân chơi quốc gia cũng như quốc tế. Đó cũng chính là lý do lúc này, rất nhiều đội tuyển thể thao của tỉnh đã xây dựng xong các lớp năng khiếu từ cơ sở, đào tạo VĐV trẻ ngay từ địa phương và thường xuyên kiểm tra chất lượng. Vào các dịp thi tuyển định kỳ, các huấn luyện viên tuyến tỉnh sẽ về địa phương kiểm tra, những gương mặt trẻ, thể hiện tốt sẽ được đôn lên các đội tuyển cấp tỉnh để tiếp tục bồi dưỡng về chuyên môn. Các môn như xe đạp, karate, thể hình lúc này đã có rất nhiều điểm năng khiếu cơ sở hoạt động thường xuyên và mỗi năm đều cung cấp thêm vài gương mặt tiềm năng cho các đội tuyển của tỉnh.

Cơ sở vật chất khá đầy đủ

Song song với việc phát triển kinh tế - xã hội, cơ sở hạ tầng dành cho thể thao cũng được tỉnh đầu tư khá bài bản và quy mô. Đó cũng chính là lý do mà ngày càng có nhiều giải đấu cấp quốc gia và khu vực được Bình Dương mạnh dạn đăng cai tổ chức.

Mới đây nhất, vào đầu tháng 8 năm nay, Bình Dương đã đăng cai và tổ chức thành công giải U19 quốc tế Báo Thanh Niên 2022 với sự góp mặt của 3 đội bóng quốc tế là U19 Thái Lan, Myanmar và Malaysia cùng đội chủ nhà Việt Nam. Để có thể tổ chức thành công một giải đấu tầm khu vực, cần sự chung tay nỗ lực của nhiều cơ quan, ban, ngành. Và chính sự phối hợp rất tốt giữa các cơ quan với nhau đã giúp Bình Dương ghi điểm với các đội bóng khách mời quốc tế.

Ngoài xe đạp là môn thể thao thế mạnh, dẫn đầu về số thành tích mang về cho TTBD, VĐV các môn như karate, thể hình, muay thái và kichboxing cũng luôn thi đấu ấn tượng tại các giải quốc gia, đóng góp rất nhiều tấm HCV quý giá cho phòng truyền thống của thể thao tỉnh nhà.

Không chỉ giúp cho các đội có sự thoải mái về tập luyện, sinh hoạt khi Bình Dương có hệ thống giao thông và sân bãi tập luyện khá phong phú, công tác hậu cần cũng được chuẩn bị khá chu đáo. Trong số 3 đội bóng khách mời dự giải vừa rồi, U19 Malaysia là đội bóng đến từ đất nước đạo Hồi, họ không dùng thịt heo và thay vào đó trong thực đơn yêu cầu phải có gà, cá và phải chế biến theo khẩu vị riêng. Nhưng với bàn tay của các đầu bếp Việt, các thành viên của U19 Malaysia đã có những bữa ăn khá hợp khẩu vị trong suốt hành trình hơn 10 ngày lưu lại đất Thủ.

Không chỉ có vậy, nhà thi đấu đa năng nằm trong thành phố mới Bình Dương cũng là nơi thường xuyên trở thành địa điểm tổ chức các giải đấu cấp quốc gia như taekwondo, judo, karate… Và để tổ chức thành công các giải đấu tầm quốc gia và khu vực như trên, ngoài cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, huấn luyện viên các môn thể thao của Bình Dương có chuyên môn cao, trực tiếp tham gia vào việc điều hành các giải đấu cũng góp phần mang đến thành công cho các giải thể thao lớn nhỏ do Bình Dương đăng cai tổ chức.

Với những kết quả đã làm được trong thời gian qua, TTBD có quyền tự hào khi đã gặt hái được nhiều thành công từ các đội tuyển thi đấu cho đến việc tổ chức thành công nhiều giải đấu lớn nhỏ do Bình Dương đăng cai làm chủ nhà.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên