Thêm nhiều gói hỗ trợ trẻ em đón tết

Cập nhật: 04-01-2023 | 09:06:42

Bên cạnh những hoạt động truyền thống chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vui xuân, đón tết, năm nay tỉnh sẽ có thêm nhiều gói hỗ trợ giúp các em có một cái tết thật vui tươi, ấm áp. 

 Ông Nguyễn Lộc Hà (giữa), Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo tỉnh, huyện Bàu Bàng trao quà cho trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19

 Hành trình xuân vui tươi

Để bảo đảm cho người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là trẻ em được vui xuân, đón tết an toàn, đầy đủ, đầm ấm trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Bình Dương đã tập trung quan tâm, chăm lo, bảo đảm đời sống cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

Cũng như mọi năm, chuỗi các hoạt động “Xuân với trẻ em khó khăn” sẽ diễn ra trong tháng 1-2023. Năm nay, Bình Dương sẽ tổ chức 3 chuyến hành trình “Xuân với trẻ em khó khăn”, khởi động vào ngày 3-1, tại huyện Bàu Bàng. Dự kiến, chương trình sẽ trao 820 phần quà cho trẻ em mồ côi, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại TP.Thuận An, huyện Bàu Bàng, huyện Dầu Tiếng; trẻ em đang được học tập và nuôi dưỡng tại Hội Người mù tỉnh và Mái ấm nuôi dạy cô nhi Phổ Hiền (huyện Bàu Bàng). Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi, khuyết tật có dịp gặp gỡ, giao lưu và vui chơi nhân dịp tết đến, xuân về; thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, tỉnh còn tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Xuân với trẻ em khó khăn” lần thứ XVI năm 2023. Chương trình sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh vào ngày 9-1. Đến với chương trình, 980 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ có dịp thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, được nhận những phần quà ý nghĩa từ các nhà tài trợ, trong đó có chương trình bảo trợ dài hạn trẻ em mồ côi do Covid-19…

Với mong muốn dành những tình cảm, sự quan tâm yêu thương và chia sẻ cho những mảnh đời khó khăn được vui xuân, đón tết đầy đủ hơn, Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ tổ chức chương trình ca múa nhạc - thời trang “Chào xuân”. Chương trình gồm các tiết mục văn nghệ, phần thi trình diễn trang phục của các thí sinh tham gia vòng chung kết hội thi “Nét đẹp tuổi thơ - Búp bê xinh ngoan” và quyên góp gây quỹ “Cây mùa xuân” chăm lo cho trẻ em nghèo vui tết.

Theo ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, chương trình đang vận động quyên góp để thực hiện trao 20 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các em học sinh vượt khó học tốt, trao 200 phần quà (mỗi phần trị giá 400.000 đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, con công nhân vùng xa vui tết…

Dang rộng vòng tay cộng đồng

Từ ngày cha mất do Covid-19, cuộc sống của gia đình em Lê Phạm Huỳnh Như (sinh năm 2010, ngụ khu phố 8, phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một) trở nên khó khăn rất nhiều. Anh trai của Huỳnh Như phải nghỉ học để phụ mẹ lo cho em ăn học. Nhưng nay, cả mẹ và anh của Huỳnh Như đều thất nghiệp vì công ty ngưng sản xuất. Vừa qua, cả nhà Huỳnh Như rất vui mừng khi đoàn lãnh đạo tỉnh và thành phố đến thăm và tặng quà tết. Trong căn nhà nhỏ, không khí tết dường như đến sớm hơn vì những món quà dành cho gia đình, riêng Huỳnh Như được nhận gói hỗ trợ 1 triệu đồng mỗi tháng. Xúc động với những lời động viên của các thành viên trong đoàn, Huỳnh Như đã cảm ơn rất nhiều và hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng với sự yêu thương của mọi người.

Tục ngữ có câu “Mồ côi cha thì ăn cơm với cá, mồ côi má thì lót lá mà nằm”. Hoàn cảnh của hai em Trịnh Thị Hải Như và Trịnh Trung Hậu ở xã An Tây, TX.Bến Cát. Mẹ mất vì dịch bệnh Covid-19, hai chị em sống với bà ngoại đã già yếu (sinh năm 1955), không có công việc. Do hoàn cảnh khó khăn, Hải Như phải nghỉ học đi làm tại một doanh nghiệp để có tiền lo cho em ăn học. Nhận số tiền 12 triệu đồng từ đoàn lãnh đạo tỉnh đến thăm và trao tặng do một doanh nghiệp tài trợ, giúp ba bà cháu có thêm nguồn động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Cùng hoàn cảnh với Hải Như và Trung Hậu, ánh mắt em Hoàng Thị Kiều Ngân (sinh năm 2012, ngụ xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo) long lanh hơn khi nói lời cảm ơn đoàn lãnh đạo tỉnh đã đến thăm và tặng quà hỗ trợ gia đình. Mẹ mất do dịch bệnh quái ác sau khi sinh em út vào năm 2021 nên ba chị em (1 tuổi, 10 tuổi và 13 tuổi) phải nương tựa ông bà ngoại. Những phần quà hỗ trợ này sẽ phần nào giúp gia đình các em vượt qua khó khăn, mất mát để ổn định cuộc sống, các em được tiếp tục đến trường.

Hình ảnh các lãnh đạo tỉnh thăm hỏi và động viên các trẻ em mồ côi do Covid-19 khiến mọi người vô cùng xúc động trước những nghĩa cử cao đẹp của các cấp, các ngành và các nhà hảo tâm đã dành cho các em. Các em hãy còn ngây thơ, đại dịch Covid-19 đã cướp đi của các em vòng tay ấm áp nhất của cha mẹ, nhưng xung quanh vẫn còn những vòng tay của cộng đồng xã hội nâng đỡ, giúp các em vươn lên. Hy vọng, ngày càng có nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm sẽ cùng chung tay chăm lo cho các mầm non tương lai của đất nước được vươn mình mạnh mẽ hơn và đón tết ấm no, hạnh phúc.

 Cục Trẻ em Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã vận động được gói thực phẩm hỗ trợ hơn 1.000 trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 tại Bình Dương. Đây là gói hỗ trợ tiếp theo hoạt động hỗ trợ về bảo vệ, chăm sóc cho trẻ em trong tình hình dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Đồng Nai, Đồng Tháp, Bình Dương và Long An trong năm 2021-2022. Gói hỗ trợ sẽ được cấp phát từ nay đến trước Tết Nguyên đán cho trẻ em mất cha hoặc mẹ, hoặc cả cha lẫn mẹ do Covid-19 và cần hỗ trợ thực phẩm, trẻ em bị nhiễm Covid-19 và cần hỗ trợ thực phẩm, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt thuộc hộ nghèo, cận nghèo.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên