Thêm niềm tin, vững bước tiến

Cập nhật: 19-01-2024 | 08:21:53

 Theo số liệu của Ban IV thuộc Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng, nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân mới đây so với số liệu khảo sát tháng 4-2023, các doanh nghiệp (DN) đã lạc quan hơn với triển vọng kinh tế vĩ mô và kinh tế ngành trong những tháng tới.

Theo đó, tỷ lệ DN đánh giá tích cực/rất tích cực tình hình kinh tế vĩ mô hiện nay gấp 2,7 lần so với khảo sát tháng 4-2023, tỷ lệ đánh giá tích cực/rất tích cực về kinh tế ngành gấp 2,5 lần. Tỷ lệ đánh giá tích cực về triển vọng kinh tế vĩ mô 12 tháng tới gấp gần 3 lần, tỷ lệ DN dự kiến mở rộng quy mô mạnh tăng gấp 2 lần, tỷ lệ mở rộng quy mô vừa phải tăng gấp 2,5 lần. Thực tế khảo sát này cho thấy mặc dù vẫn đang thời kỳ khó khăn nhưng các DN vẫn đặt nhiều niềm tin vào thị trường. Tuy nhiên để duy trì, vun đắp niềm tin cần gia tăng nội lực để DN vượt qua khó khăn, tận dụng cơ hội phục hồi trong năm 2024.

Tại buổi làm việc với cộng đồng DN gần đây, lãnh đạo UBND tỉnh đã giải đáp cụ thể từng vấn đề khó khăn của DN. Đồng thời nhấn mạnh, đối với những khó khăn của DN, tỉnh luôn cộng đồng trách nhiệm để tháo gỡ trên tinh thần thực thi đúng pháp luật. Tỉnh mong muốn trong thời gian tới, DN trên địa bàn hoạt động hiệu quả và ngày càng phát triển hơn nữa, thường xuyên góp ý và đề xuất cho lãnh đạo tỉnh để có những chính sách phù hợp, đáp ứng yêu cầu phát triển của DN.

Để đáp ứng được yêu cầu thực tiễn trong bối cảnh năm 2024 có thể có nhiều biến cố khó lường, bên cạnh tinh thần chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, Bình Dương sẽ nỗ lực hơn trong việc đồng hành cùng DN tháo gỡ khó khăn về đơn hàng, thực hiện các thủ tục hành chính về tiếp cận vốn vay. Đồng thời tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp, các địa phương tiếp tục hỗ trợ cộng đồng DN và người dân một cách thực chất, hiệu quả, tạo chuyển biến tích cực, tạo động lực phát triển sản xuất, kinh doanh.

 KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=400
Quay lên trên