Thị đoàn Tân Uyên: Nhiều hoạt động thích ứng tình hình mới

Cập nhật: 18-12-2021 | 09:38:54

 Với sự hỗ trợ từ Dự án “ATM oxy” và “Túi thuốc trao tay - đánh bay Covid” do Tỉnh đoàn thực hiện, Ban Thường vụ Thị đoàn Tân Uyên đã tiếp nhận và chuyển giao 230 bình oxy, 1.000 túi thuốc F0 đến Trung tâm Y tế thị xã, trạm y tế 12 xã, phường trên địa bàn để hỗ trợ kịp thời cho các xe y tế lưu động, xe cấp cứu trong việc điều trị F0 tại nơi ở trong tình hình mới.

 Thị đoàn Tân Uyên phối hợp trao học bổng cho trẻ em mồ côi

Cùng với đó, Thị đoàn đã và đang thực hiện mô hình “Chia sẻ cùng em thơ - Chung tay vượt qua đại dịch”. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong giúp đỡ các em thiếu nhi gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Tính đến nay, mô hình đã hỗ trợ, trao tặng 5.400 suất quà nhu yếu phẩm, sữa, dụng cụ học tập... với tổng giá trị hơn 260 triệu đồng và trao tặng 9 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ qua đời do dịch bệnh Covid-19.

Thị đoàn Tân Uyên cũng đã vận động Chi hội Doanh nhân trẻ thị xã thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em”, trao tặng 50 thiết bị học trực tuyến trị giá 175 triệu đồng và Công ty TNHH Thương mại - dịch vụ và sản xuất Lâm Hiệp Hưng trao tặng 30 thiết bị học trực tuyến trị giá 105 triệu đồng cho các em học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã. Các cơ sở Đoàn và Đoàn trường học trực thuộc cũng tích cực vận động và trao tặng các thiết bị học tập cho học sinh ở địa phương.

Anh Nguyễn Lê Hữu Bảo, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên, cho biết: “Trong trạng thái “bình thường mới”, Thị đoàn tiếp tục thực hiện kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của thị xã; mặt khác triển khai, chỉ đạo cơ sơ Đoàn tiếp tục duy trì các đội hình thanh niên tình nguyện ở địa phương, tích cực tuyên truyền người dân nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật không để dịch bệnh lây lan, thực hiện các khuyến cáo về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ địa phương thực hiện công tác điều trị đối với các trường hợp F0 cách ly tại nhà; cùng với các chi hội công nhân nhà trọ tăng cường, vận động người lao động tuân thủ khai báo, cách ly y tế đúng theo quy định nhằm bảo vệ cộng đồng theo tinh thần thích ứng an toàn, phục hồi phát triển kinh tế, chung sức đẩy lùi dịch bệnh”.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=812
Quay lên trên