Thi hành án chung toàn tỉnh đạt 85,82%

Cập nhật: 22-01-2016 | 17:40:56

Chiều 22-1, Cục Thi hành án Dân sự tỉnh (THADS) đã tổ chức Hội nghị Triển khai công tác THADS năm 2016. Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến tham dự hội nghị.

Trong năm 2015, kết quả thi hành án chung toàn tỉnh đạt 85,82% về việc và 79,87% về tiền, cao hơn so với năm 2014 (tăng 603 việc và tăng trên 294 tỷ đồng). Việc thực hiện thí điểm chế định Thừa phát lại được cả hệ thống chính trị quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện, cơ bản đáp ứng được yêu cầu, góp phần giảm áp lực công việc và mang lại hiệu quả thiết thực cho cơ quan THADS.

Nhìn chung, ngành THADS tỉnh cơ bản hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Để đạt được kết quả trên, lãnh đạo Cục đã thường xuyên chỉ đạo sát sao đến Chi cục và từng Chấp hành viên tập trung tổ chức THA ngay từ những tháng đầu năm, làm việc với những đơn vị có tỉ lệ giải quyết án thấp để chấn chỉnh và chỉ đạo kịp thời.

Năm 2016, Cục THADS tỉnh tiếp tục thực hiện sắp xếp, kiện toàn bộ máy; làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, khắc phục thiếu sót, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các kiếu nại, tố cáo của công dân, hạn chế để phát sinh vượt cấp, phức tạp kéo dài…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng đánh giá cao kết quả mà Cục THADS tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Ông yêu cầu ngành tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng, tỉ lệ thi hành án đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu; thực hiện nghiêm túc và hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đúng thời hạn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao hơn nữa trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị. Ngoài ra, mỗi cán bộ, công chức phải có sự nỗ lực, cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Dịp này, Cục THADS tỉnh vinh dự đón nhận Cờ thi đua do Bộ Tư pháp trao tặng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2015.

THỦY TRINH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên